Tổng hội Y học đề nghị cho bác sĩ Lương tại ngoại

29/06/2017 16:36 GMT+7

Tổng hội Y học Việt Nam đã có văn bản kiến nghị lên Công an tỉnh Hòa Bình, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình về sự việc bác sĩ Hoàng Công Lương bị tạm giam.

Công văn được ký gửi ngày hôm nay 29.6, đại diện cho Tổng hội Y học VN, GS-TS Lê Gia Vinh, Phó chủ tịch cho biết, với chức năng nhiệm vụ bao gồm tư vấn phản biện xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các hội viên, Tổng hội cho rằng, sự cố y khoa là rất nghiêm trọng, vì vậy việc Công An tỉnh Hòa Bình khởi tố vụ án là cần thiết để làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan.
Đồng thời Tổng hội cũng đề nghị cơ quan điều tra, tố tụng xem xét đơn kiến nghị của Hội hồi sức cấp cứu - chống độc VN đã gửi đến Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Y tế và các bên liên quan (hôm 26.6). Tổng hội khẳng định “nhất trí với kiến nghị của Hội hồi sức cấp cứu - chống độc: lỗi của bác sĩ Hoàng Công Lương là thiếu sót về thủ tục hành chính”. Bác sĩ Hoàng Công Lương đã công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình từ 2011, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được các đồng nghiệp và bệnh nhân quý mến”.
Tổng hội Y học VN chính thức đề nghị Công an tỉnh Hòa bình cho bác sĩ Hoàng Công Lương được tại ngoại trong quá trình điều tra.
“Sự cố y khoa tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã gây ra những mất mát đau xót với các gia đình bệnh nhân, đồng thời gây hoang mang lớn đối với cán bộ y tế trong cả nước. Việc xử lý nghiêm minh đúng người đúng tội đúng pháp luật đồng thời xem xét cẩn trọng các yếu tố khách quan sẽ giúp các cán bộ y tế trong nước ổn định tâm lý, tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh”, công văn nêu rõ.
Trước đó, ngày 29.5, sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến 8 bệnh nhân chạy thận tử vong. Nguyên nhân được cơ quan điều tra xác định do nhiễm độc các hóa chất tồn dư trong hệ thống máy lọc nước dẫn vào máy lọc thận và đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 người, trong đó có bác sĩ Hoàng Công Lương (công tác tại Khoa hồi sức tích cực - Đơn nguyên thận nhân tạo) của bệnh viện này. Theo cơ quan điều tra, bác sĩ Hoàng Công Lương bị bắt tạm giam vì đã thiếu trách nhiệm trong quy định về khám chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.