Tổng giám đốc Intel VN duyên dáng áo dài đón tiếp Bí thư Đinh La Thăng

31/01/2017 21:05 GMT+7

Chiều 31.1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng thăm và làm việc với Công ty Intel VN nằm trong Khu công nghệ cao (Q.9, TP.HCM).

Bà Sherry S.Boger, Tổng giám đốc Intel VN, duyên dáng trong bộ trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam đã đón tiếp Bí thư Đinh La Thăng.

Báo cáo với Bí thư Thành ủy TP.HCM, bà Sherry S.Boger cho biết sau hơn 10 năm đầu tư ở Việt Nam, Công ty Intel VN đã có sự phát triển vượt bậc. Đến nay, Intel VN có hơn 1.330 nhân viên, trong đó đa phần nhân viên đều là thế hệ trẻ sinh sau năm 1990; 39% nhân viên và 38% chuyên gia của công ty là phụ nữ.

“Công ty hơi "bất công" chút xíu vì từ tổng giám đốc, giám đốc các bộ phận tài chính, sản xuất, đối ngoại đều là phụ nữ”, bà Sherry S.Boger vui vẻ thông tin.

Từ sản phẩm truyền thống là sản xuất chíp xử lý cho máy tính để bàn, giờ đây Intel VN có nhiều sản phảm đa dạng như sản phẩm kết nối thông minh, kết nối mạng, đồng hồ, mắt kính thông minh, thiết bị bay… Năm 2016, Intel VN xuất khẩu 4,56 tỷ USD, chiếm hơn 12,4% tổng giá trị xuất khẩu của TP.HCM, chiếm 19,9% xuất khẩu hàng công nghiệp chế biến của TP.HCM và chiếm 18,2% giá trị sản phẩm điện tử và linh phụ kiện (không tính mảng điện thoại di động) của Việt Nam.

Bà Sherry S.Boger duyên dáng trong tà áo dài Việt Nam Ảnh: Trung Hiếu
Không chỉ bà Sherry S.Boger, Giám đốc tài chính (thứ 2 từ phải qua) cũng duyên dáng trong tà áo dài Việt Nam Ảnh: Trung Hiếu

Đáng chú ý, trong năm 2017, Intel VN tiếp tục đầu tư công nghệ để đưa giá trị xuất khẩu tăng trưởng cao so với năm 2016.

Bí thư Đinh La Thăng đánh giá cao hoạt động đầu tư của Intel VN trong năm 2016 và ấn tượng với mục tiêu mà công ty đề ra trong năm 2017. Ông Thăng đề nghị Intel VN sớm tổng kết, đánh giá đầu tư giai đoạn 1 để chuyển qua đầu tư giai đoạn 2. Intel VN cần thành lập trung tâm nghiên cứu phát triển để hỗ trợ TP trong đào tạo nguồn nhân lực cao cũng như giúp xây dựng TP thông minh.

“TP cam kết hỗ trợ Intel VN mở rộng đầu tư giai đoạn 2 và đầu tư công nghệ mới. Chúng tôi cam kết tạo mọi điều kiện để Intel VN và các công ty công nghệ hoạt động, phát triển đạt hiệu quả cao nhất”, ông Thăng nói.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.