Tổng giám đốc Euro Auto bị bắt

27/04/2017 14:21 GMT+7

Ông Nguyễn Đăng Thảo, Tổng giám đốc Euro Auto, vừa bị bắt.

Ngày 27.4, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) Bộ Công an thi hành lệnh khám xét, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đăng Thảo, Tổng giám đốc Công ty cổ phần ô tô Âu Châu (Euro Auto - đơn vị phân phối chính hãng xe BMW), để điều tra vụ án nhập xe bằng giấy tờ giả. Một nghi can làm việc ở Công ty TNHH MTV giao nhận Việt Á cũng bị bắt.
Hai người trên bị bắt về tội buôn lậu.
Trước đó, ngày 26.12.2016, Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) đã chuyển hồ sơ vụ án cho Cơ quan Cảnh sát điều tra (C46), Bộ Công an để xử lý theo thẩm quyền.
Theo thông tin ban đầu, ông Thảo là Tổng giám đốc Euro Auto từ năm 2015 và là Tổng giám đốc người Việt đầu tiên ở liên doanh với doanh nghiệp ô tô nước ngoài.
Ngày 21.2, Tập đoàn BMW AG (Đức) đã có công văn thể hiện một số chứng cứ của Euro Auto làm thủ tục Hải quan không phải do Tập đoàn BMW AG phát hành.
Cơ quan điều tra xác định Euro Auto đã làm giả, sử dụng các giấy tờ pháp nhân giả như hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại để nhập khẩu xe BMW.
Euro Auto đã tự ý tiêu thụ xe BMW nhập khẩu khi chưa được cơ quan hải quan địa phương cho thông quan trong thời gian được giao bảo quản, chờ hoàn thành việc thông quan theo quy định; không cung cấp được Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của xe BMW từ công ty nhập khẩu.
Trước đó, ngày 30.11.2016, Bộ Tài chính có công văn hỏa tốc yêu cầu Tổng cục Hải quan tạm dừng thông quan các lô hàng nhập khẩu xe BMW, đồng thời làm việc cụ thể với Viện KSND Tối cao để xem xét khởi tố vụ án đối với những hành vi sai phạm của Euro Auto. Sau đó, C46 đã tiến hành khởi tố vụ án và đến nay bắt giữ những người liên quan trực tiếp trong vụ án về tội buôn lậu.
Cơ quan điều tra cũng cho biết trong hoạt động nhập khẩu ô tô nguyên chiếc của Euro Auto có hàng loạt sai phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.