Tổng duyệt các hoạt động kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

05/05/2014 15:37 GMT+7

Sáng ngày 5/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã dự buổi tổng duyệt các hoạt động chính sẽ diễn ra trong dịp này.


Tổng duyệt lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đồi A1 - Ảnh: VGP/Đình Nam
 

Mở đầu chương trình, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các thành viên Ban Tổ chức đã dự buổi tổng duyệt dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đồi A1, nơi yên nghỉ của 644 liệt sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tham gia khối diễu binh, diễu hành là đội hình của lực lượng quân đội, công an, dân quân, tự vệ và các khối diễu hành nghệ thuật.

 
Xe nghi trượng rước Quốc huy mở đầu buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành - Ảnh: VGP/Đình Nam

Quân khu 2 đã huy động gần 2.500 cán bộ, chiến sỹ các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên, Sơn La, Sư đoàn 316, Lữ đoàn Bộ binh 82, Lữ đoàn Thông tin 604 tham gia. Bên cạnh đó, lực lượng tham gia xếp hình, xếp chữ lên tới hàng nghìn người.

Về cơ bản, buổi tổng duyệt đã thực hiện theo đúng kịch bản đề ra, công tác chuẩn bị chu đáo, đội hình đội ngũ, nghi lễ được tập dượt tốt, an ninh trật tự được đảm bảo…

Cũng trong dịp này, chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt" đang chuẩn bị cho buổi tổng duyệt vào tối nay (5/5).

 
Đoàn Nghi lễ Quân đội diễu hành - Ảnh: VGP/Đình Nam

Với sân khấu hoành tráng, hình dáng thiết kế giống đồi A1 nổi lên giữa lòng chảo Mường Thanh và sự tham gia của hơn 1.000 diễn viên, chương trình sẽ tái hiện hình ảnh từ những ngày đầu của chiến dịch Điện Biên Phủ đến sự phát triển của Điện Biên hôm nay.

Điểm nhấn của chương trình là thông qua các hình tượng nghệ thuật tái hiện cuộc kéo pháo vào lòng chảo Điện Biên, đoàn xe thồ tải lương, đội dân công hỏa tuyến... sẽ giúp cho khán giả cảm nhận, hòa mình vào không khí của những năm tháng chiến đấu gian khổ, ác liệt của quân và dân ta, đồng thời có cái nhìn toàn cảnh, sâu sắc hơn về chiến dịch Điện Biên Phủ.

 
Khối diễu hành nghệ thuật - Ảnh: VGP/Đình Nam

Tại cuộc họp rút kinh nghiệm sau đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị, lực lượng quân đội, cùng các tầng lớp nhân dân, các văn nghệ sỹ luôn cố gắng, nỗ lực cao nhất cho thành công của buổi lễ.

Phó Thủ tướng cùng các thành viên Ban Tổ chức cũng đã góp ý rất cụ thể từng chi tiết cũng như tổng thể kết cấu của các chương trình, đảm bảo tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào ngày 7/5 tới.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

>> Võ Nguyên Giáp - Điện Biên Phủ và ký ức người lính - Bài 1: 56 ngày đêm 'khoét núi, ngủ hầm, máu trộn bùn non
>> 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tiếng sét trong thế giới thuộc địa
>> Gặp mặt cựu binh, TNXP của chiến dịch Điện Biên Phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.