Tổng cục Lâm nghiệp cảnh báo cháy rừng ở cấp cực kỳ nguy hiểm

11/02/2019 15:57 GMT+7

Nhiều diện tích rừng ở khắp các khu vực khắp các địa phương trên cả nước đang trong thời kỳ cao điểm về nguy cơ xảy ra cháy rừng ở cấp 5, cấp cực kỳ nguy hiểm.

Sáng nay, 11.2, Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) đã có công điện khẩn gửi Sở NN-PTNT các tỉnh, thành phố trên cả nước đề nghị triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng.
Tổng cục Lâm nghiệp cảnh báo, nhiều diện tích rừng ở các tỉnh khu vực Tây Bắc, miền Trung, Tây nguyên và đông Nam bộ có nguy cơ cháy rất cao và thường xuyên ở cấp 5, cấp cực kỳ nguy hiểm.
Tổng cục Lâm nghiệp yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát và đôn đốc phòng cháy, chữa cháy rừng tại cơ sở, tuyên truyền người dân chủ động có ý thức phòng ngừa, không để xảy ra cháy rừng.
Ở những địa phương để xảy ra cháy rừng, cơ quan chức năng phải làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm minh người có hành vi vi phạm và trách nhiệm quản lý theo quy định của pháp luật, đặc biệt của các chủ rừng không thực hiện các quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng.
Sở NN-PTNT các địa phương chỉ đạo lực lượng liên ngành kiểm lâm, công an, quân đội và các lực lượng có liên quan thường xuyên kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về phòng cháy rừng.
Tổng cục Lâm nghiệp yêu cầu chi cục kiểm lâm, các chủ rừng bố trí các điểm chốt, trạm canh gác, tuần tra tại các khu vực trọng điểm dễ cháy rừng; chủ động xử lý thực bì, đốt trước có kiểm soát, làm giảm vật liệu cháy ở các khu rừng dễ cháy; làm mới, tu sửa đường băng cản lửa, các công trình phòng cháy, chữa cháy rừng ở các diện tích rừng có nguy cơ xảy ra cháy cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.