Tông chết 'hiệp sĩ' tự phát vì nhầm là cướp

Giang Phương
Giang Phương
27/11/2019 22:20 GMT+7

Nhóm 'hiệp sĩ' tự phát nghi ngờ Cao Công Tới trộm cắp nên dí đuổi, khống chế thì nhóm bạn của Tới lại nghĩ nhóm này cướp xe của bạn nên điều khiển ô tô tông chết.

Chiều 27.11, TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt mức án sơ thẩm 4 năm tù giam đối với Lâm Trung Kiên (32 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) về tội “Giết người”.

Nhầm tưởng “hiệp sĩ” tự phát là cướp và bản án đau lòng

Theo cáo trạng, chiều 7.12.2018, Kiên hẹn với nhóm bạn là Cao Công Tới, Nguyễn Thái Hiệp, Hồ Tấn Kiệt cùng đi câu cá ở bờ kè rạch Tây Ninh (thuộc P.2, TP.Tây Ninh)
Khoảng 21 giờ cùng ngày, Kiên chở Kiệt và Hiệp bằng xe ô tô Vios đến chỗ hẹn gặp Tới. Cả 4 cùng nhau câu cá đến khoảng 1 giờ 30 phút sáng 8.12 thì ra về.
Tới đi xe máy hiệu Exciter đi về một mình qua cầu sắt còn Kiên cùng Hiệp và Kiệt đi xe ô tô vòng ra đường chợ về. 
Khi Tới đến vòng xoay Trường Nam (thuộc P.2, TP.Tây Ninh) thì gặp nhóm “Hiệp sĩ phòng chống tội phạm” tự thành lập gồm Trịnh Trần Quốc Thống điều khiển xe Exciter, Võ Văn Minh chạy xe Winer chở Nguyễn Lâm Đan Trường, Nguyễn Minh Hải Đăng chạy xe máy hiệu Sonic chở Phan Chí Cường. Do nghi ngờ Tới là trộm cắp nên nhóm Thống đuổi theo.
Tới thấy nhiều người rượt đuổi nghĩ là cướp nên tăng tốc bỏ chạy. Khi đến khu vực bãi đỗ xe Sinh Thành, thuộc ấp Long Yên, xã Long Thành Nam, H.Hòa Thành thì nhóm “hiệp sĩ” đuổi kịp và khống chế, bắt giữ Tới.
Cùng lúc này, Kiệt gọi điện thoại nhờ Tới qua nhà Kiên rước Hiệp. Khi có tín hiệu bắt máy thì lúc này Kiệt chỉ nghe được tiếng Tới kêu cứu và không liên lạc được do nhóm “hiệp sĩ” vứt điện thoại của Tới.
Sau khi bắt Tới, nhóm “hiệp sĩ” đưa Tới về trụ sở Công an P.2 để làm việc. Minh điều khiển xe máy chở Tới, Đăng ngồi sau khống chế. Thống và Cường chạy 2 xe máy đi phía sau, Trường điều khiển xe Exciter của Tới.

Chỉ vì hiểu nhầm gây ra án mạng 

Lúc này, nhóm của Kiên nghĩ là Tới bị cướp nên Kiên điều khiển xe ô tô quay lại tìm. Khi vừa qua ngã ba Mít Một (thuộc ấp Hiệp Trường, xã Hiệp Tân, H.Hòa Thành) thì nhóm Kiên nhìn thấy Trường chạy xe máy của Tới đi cùng với Cường và Thống, trong khi đó Minh đã chở Đăng khống chế đưa Tới về Công an P.2.
Tuy nhiên, thấy nhóm Thống đông người nên Kiên kêu Kiệt gọi điện thoại cho lực lượng 113 hỗ trợ nhưng không gọi được.
Khi đến gần vòng xoay Trường Nam thì Trường điều khiển xe rẽ vào đường Trần Hưng Đạo chạy về hướng Công an P.2. Thấy vậy, Kiên điều khiển xe ô tô chạy qua phần đường bên trái, vượt và xe của Thống và Cường rồi chuyển hướng về phần đường bên phải, đuổi theo Trường.

Đoạn đường đối diện với Công an P.2, TP.Tây Ninh, nơi xảy ra vụ án mạng

Ảnh: Giang Phương

Tiếp đó, Trường chạy đến gần trụ sở Công an P.2 nên giảm tốc độ, chạy sát vào lề phải. Kiên chạy từ phía sau tới, không giảm tốc độ, đụng thẳng vào phía sau xe Trường làm Trường té ngã tử vong do chấn thương sọ não.
Kết quả xét nghiệm, Kiên không có nồng độ cồn trong máu trong lúc gây ra tai nạn.
Quá trình điều tra, Kiên khai sau khi vượt qua xe Cường và Thống thì do xe Trường điều khiển ở ngay phía trước nên không kịp xử lý gây tai nạn.
HĐXX ghi nhận, gia đình Kiên tự nguyện bồi thường cho bị hại 250 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.