Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: ‘Trả lời cho sòng phẳng. Ai chạy? Chạy ai’

26/03/2016 15:15 GMT+7

“Cứ vào Đại hội, chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm lại râm ran chuyện vận động mời nhau ăn uống, cho tiền, tặng quà”, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị toàn quốc ngành Tổ chức xây dựng Đảng, ngày 26.3.

“Cứ vào Đại hội, chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm lại râm ran chuyện vận động mời nhau ăn uống, cho tiền, tặng quà”, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị toàn quốc ngành Tổ chức xây dựng Đảng, ngày 26.3.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị toàn quốc ngành Tổ chức xây dựng ĐảngTổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị toàn quốc ngành Tổ chức xây dựng Đảng
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, thành công của Đại hội Đảng 12 có công lao to lớn của ngành tổ chức xây dựng Đảng cũng như đội ngũ những người làm công tác xây dựng đảng.
Theo Tổng bí thư, công tác xây dựng Đảng phức tạp và rất khó vì động chạm đến con người, là công tác con người, liên quan tâm tư tình cảm lợi ích của con người.
“Nhận xét đánh giá một đồng chí ra sao, bố trí ở đâu, chế độ, chính sách thế nào, đồng chí thuận lợi được bố trí phù hợp với nguyện vọng của mình thì phấn khởi, đồng chí nào không phù hợp nguyện vọng thì không hài lòng có khi sinh ra tâm tư, suy nghĩ nặng nề. Nhiều người nói ngành ta nhiều ân oán, được lòng phải ý thì vui vẻ, trái thì sinh chuyện thậm chí có khi bất mãn, cho nên chúng ta không chủ quan được”, Tổng bí thư lưu ý.
Theo Tổng bí thư, hiện nay dư luận xã hội râm ran chuyện chạy chức, chạy quyền, chạy tuổi, chạy bằng cấp, chạy chế độ, thậm chí cả chạy luân chuyển. “Muốn đi luân chuyển, đi vài năm lại nhấp nhổm muốn chạy về... Nhiều cách lắm. Thế nào là chạy? Tại hội nghị lần này đề nghị các đồng chí thẳng thắn thảo luận xem có chuyện đó không, mức độ thế nào cho rõ ràng, minh bạch, nếu có phải sửa, phải rút kinh nghiệm. Nếu không có phải trả lời cho sòng phẳng. Ai chạy? Chạy ai? Sau cái chạy đó là cái gì ?”, Tổng bí thư đặt câu hỏi.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng chỉ ra có tình trạng “biết mà không dám nói”, nên phải giải toả khắc phục tâm tư đó. Theo Tổng bí thư, để giải quyết vấn đề không chỉ có kêu gọi mà phải bằng luật pháp, quy chế, quy định, kiểm tra, đôn đốc ráo riết.
Tổng bí thư nhấn mạnh trên hết những người làm công tác cán bộ phải thật sự liêm chính, trong sạch, công tâm “đừng để ai chạy mình cả” và phải nhìn thẳng vào sự thật về vấn đề này có hay không, đến mức độ nào.
“Cứ vào Đại hội, chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm lại râm ran chuyện vận động mời nhau ăn uống, cho tiền, tặng quà. Thế thì là cái gì? Là tình cảm hay có cái gì luồn vào tình cảm hay không? Chả thấy mấy ai nói chuyện này. Nó khó là khó thế vì nó liên quan con người, liên quan tâm tư, tình cảm chế độ chính sách lợi ích”, Tổng bí thư nói.
Trong 2016 và những năm tới, Tổng bí thư nhấn mạnh nhiệm vụ của công tác tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị là hết sức nặng nề, đòi hỏi trách nhiệm rất lớn của toàn ngành Tổ chức xây dựng Đảng; phải nỗ lực phấn đấu với quyết tâm chính trị cao nhất để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.