Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thắp hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

03/09/2015 21:17 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 2.9, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch.

(TNO) Chiều ngày 2.9, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch.

Tong-bi-thuTổng bí thư dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nhà 67, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch
Sau lễ dâng hương, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm Nhà sàn Bác Hồ, ao cá Bác Hồ và nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Khu di tích.
Tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng bí thư nhấn mạnh, các thế hệ đi sau càng thấm thía giá trị của độc lập, tự do được Bác khẳng định trong nội dung Tuyên ngôn độc lập. Theo Tổng bí thư, tư tưởng của Tuyên ngôn độc lập rất phong phú, nhiều mặt, trong đó Bác đã nói lên quyết tâm đấu tranh giành và giữ cho được độc lập, tự do của Tổ quốc; phấn đấu làm hết sức mình mang lại quyền lợi, tự do, hạnh phúc cho nhân dân...
Theo Tổng bí thư, trong năm 2015 toàn Đảng ta tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ 12 của Đảng. Hai yêu cầu lớn đặt ra là làm sao tất cả các cấp, các ngành quán triệt cho được tư tưởng Hồ Chí Minh, giữ vững lý tưởng độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội, đi đúng con đường Bác Hồ kính yêu đã vạch ra, không được phép chệch hướng; đồng thời sáng suốt lựa chọn, bầu những người thực sự có đức, có tài, thực sự vì Đảng, vì dân, vì nước, vào các cơ quan lãnh đạo của Đảng. Tổng bí thư khẳng định đây là nhân tố quyết định thành công của đất nước, của Đảng, của dân tộc.
Chiều cùng ngày, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm quan Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội năm 2015, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (đường Giảng Võ, Hà Nội). Triển lãm được tổ chức để kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9, diễn ra từ 28.8 đến 3.9.2015, có chủ đề “Đổi mới, hội nhập và phát triển”.
Nhân dịp này, Tổng bí thư cùng lãnh đạo các bộ, ngành đến thăm gian trưng bày của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đón tiếp Tổng bí thư và các đại biểu, Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Đắc Vinh đã giới thiệu những kết quả nổi bật của tuổi trẻ, cùng những đóng góp của các thế hệ thanh niên vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Tong-bi-thu
Tong-bi-thu
Tong-bi-thu
Anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn giới thiệu với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu thăm gian trưng bày của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Trước đó, gian trưng bày của Đoàn Thanh niên cũng đã được đón tiếp Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến thăm và động viên tuổi trẻ.
Gian trưng bày của Đoàn thanh niên gồm có 4 phần: Thế hệ anh hùng - Chiến thắng vẻ vang (1931 - 1975); Tuổi trẻ Việt Nam tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và chính quyền, đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ và chủ động hội nhập quốc tế; Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện, sáng tạo xây dựng đất nước Việt Nam: “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” và Tuổi trẻ Việt Nam xung kích, tình nguyện, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.