Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Tạo mọi điều kiện, nguồn lực để dập dịch

Lê Hiệp
Lê Hiệp
21/03/2020 06:51 GMT+7

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng yêu cầu trước mắt cần cố gắng khoanh lại, không để dịch bệnh lây lan rộng, không để bị động bất ngờ, chuẩn bị khả năng xấu nhất để có phương án tốt nhất.

Sáng 20.3, tại trụ sở T.Ư Đảng, Bộ Chính trị đã họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19, do Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì.
Sau khi nghe báo cáo, ý kiến của các ủy viên Bộ Chính trị, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh, đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua.
Tuy nhiên, theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước, dự báo tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và đời sống của nhân dân, tác động rất lớn đến sự phát triển KT-XH.
Do đó, Tổng bí thư, Chủ tịch nước đặc biệt lưu ý: “Tuyệt đối không được chủ quan, thỏa mãn”. Tổng bí thư, Chủ tịch nước yêu cầu trước mắt cần cố gắng khoanh lại, không để dịch bệnh lây lan rộng, không để bị động bất ngờ, chuẩn bị khả năng xấu nhất để có phương án tốt nhất.
Theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước, năm 2020, đất nước có nhiều sự kiện quan trọng, năm tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Bởi vậy, cần tính toán phương án, có giải pháp cho lâu dài, tiếp tục phát huy hơn nữa sức mạnh của cả hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trên dưới một lòng, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch, kịp thời ngăn chặn, hạn chế tối đa nguồn lây nhiễm, ưu tiên tạo mọi điều kiện, nguồn lực để dập dịch.
Thống nhất với nhiều ý kiến phát biểu tại cuộc họp, Tổng bí thư, Chủ tịch nước lưu ý, cùng với chống dịch, cần chủ động, tích cực xây dựng và triển khai thực hiện thật tốt các chính sách, biện pháp, nhằm hạn chế tối đa tác động tiêu cực đối với việc thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH đã đề ra; có kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển du lịch, bảo đảm đời sống sinh hoạt bình thường của nhân dân, nhất là vùng có dịch.
Theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước, bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cũng là thời cơ để tái cơ cấu kinh tế, tái cơ cấu sản xuất kinh doanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.