Tổng bí thư, Chủ tịch nước: 'Làm được thì thưởng, không làm được thì phạt, vi phạm thì xử lý'

Lê Hiệp
Lê Hiệp
19/09/2020 17:35 GMT+7

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định như vậy trong phát biểu kết luận buổi làm việc của tập thể Bộ Chính trị với Thành ủy Hà Nội, sáng nay, 19.9.

Phải xây dựng tổ chức, kỷ cương, kỷ luật

Theo thông tin từ Văn phòng T.Ư Đảng, sáng nay, 19.9, tập thể Bộ Chính trị, dưới sự chủ trì của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.
Theo TTXVN, phát biểu kết luận cuộc làm việc, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mong muốn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP.Hà Nội cần nhận thức sâu sắc, đầy đủ hơn nữa vị trí, vai trò, vị thế và trách nhiệm của thủ đô và Đảng bộ thủ đô.
Theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Hà Nội có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng, vì Hà Nội là thủ đô của cả nước, thủ đô của lương tri và phẩm giá con người, bộ mặt của quốc gia, trái tim của cả nước, thành phố vì hòa bình.
Do đó, Tổng bí thư, Chủ tịch nước cho rằng, yêu cầu đặt ra đối với Hà Nội không thể như với các địa phương khác, mà phải cao hơn các địa phương khác. Hà Nội phải đi đầu, mẫu mực, làm gương về tất cả mọi phương diện. “Lâu nay đã quyết tâm rồi, Đại hội này cần có bước chuyển biến mới - đây là yêu cầu khách quan”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, nói đến Hà Nội phải nói đến toàn diện các lĩnh vực, phát triển kinh tế là quan trọng, nhưng phải chú trọng văn hóa, Hà Nội phải văn minh, thanh lịch, cụ thể hóa tiêu chí xây dựng người Hà Nội, xây dựng thủ đô, đặc biệt là vấn đề quản lý đô thị, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm tuyệt đối an toàn các cơ quan đầu não T.Ư…
Hà Nội trước hết là trung tâm chính trị, trung tâm văn hóa, tiêu biểu cho nền văn hóa Việt Nam. Phát triển kinh tế nhưng phải có văn hóa, có quy hoạch, không phát triển tự do, lộn xộn… đã làm thì dứt điểm, đúng kế hoạch.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng các Ủy viên Bộ Chính trị chụp ảnh chung với lãnh đạo Thành ủy Hà Nội

Ảnh TTXVN

Tổng bí thư, Chủ tịch nước chỉ rõ, muốn vậy, phải xây dựng Đảng, xây dựng con người, xây dựng tổ chức, kỷ cương kỷ luật, làm ăn bài bản, có kiểm tra, phân công trách nhiệm rõ ràng; làm được thì thưởng, không làm được thì phạt, vi phạm thì xử lý.
Tổ chức Đảng phải tốt, lãnh đạo phải có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, đoàn kết, phối hợp nhịp nhàng, nhạy bén, chủ trương đúng, hành động quyết liệt, thường xuyên kiểm tra đôn đốc, xử lý cho nghiêm, tuyệt đối không được tự mãn…

Cho ý kiến nhân sự cấp ủy 20 đảng bộ trực thuộc T.Ư

Buổi làm việc với Thành ủy Hà Nội nằm trong kế hoạch làm việc theo nhóm với 20 đảng bộ trực thuộc T.Ư để cho ý kiến vào dự thảo các văn kiện và phương án nhân sự cấp uỷ trước khi tiến hành đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra từ 14 - 19.9.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc

Ảnh TTXVN

Ngoài buổi làm việc với với Thành ủy Hà Nội do Tổng bí thư, Chủ tịch nước chủ trì, theo phân công, nhóm 1 do Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì đã làm việc với Đảng bộ các tỉnh: Hà Giang, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế và Đảng bộ Khối Doanh nghiệp T.Ư.
Nhóm 2 do Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì, đã làm việc với Đảng bộ các tỉnh: Bình Định, Hậu Giang, Phú Yên, Ninh Thuận, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hải Dương, Hưng Yên, Điện Biên.
Nhóm 3 do Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng chủ trì, đã làm việc với Đảng bộ các tỉnh: Bắc Giang, Quảng Bình, Cà Mau, Đắk Lắk, Tây Ninh và Đảng bộ Khối Các cơ quan T.Ư.
Tại các buổi làm việc, sau khi nghe đại diện lãnh đạo các đảng bộ trình bày dự thảo các văn kiện và phương án công tác nhân sự nhiệm kỳ 2020 - 2025, ý kiến đóng góp của các ban, bộ, ngành T.Ư, các đồng chí Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã cho ý kiến vào ba nhóm nội dung, gồm: dự thảo báo cáo chính trị của cấp uỷ và dự thảo nghị quyết trình đại hội đảng bộ; dự thảo báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của ban chấp hành đảng bộ và phương án nhân sự cấp ủy các đảng bộ.
Đối với phương án nhân sự của cấp uỷ, cho ý kiến về quá trình chuẩn bị nhân sự, số lượng ban chấp hành, ban thường vụ và tiêu chuẩn, nhất là cơ cấu về độ tuổi, tỷ lệ tuổi trẻ, tỷ lệ nữ, tỷ lệ tái cử.
Căn cứ vào ý kiến kết luận của chủ trì hội nghị và ý kiến các đồng chí Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các ban, bộ, ngành T.Ư, các đảng bộ sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện dự thảo các văn kiện và phương án công tác nhân sự đại hội để tổ chức thành công đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Tính tới ngày 19.9, Bộ Chính trị đã làm việc với 63/67 đảng bộ trực thuộc T.Ư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.