Tổng bí thư, Chủ tịch nước: ‘Chưa bao giờ thu hồi tài sản tham nhũng lớn như vụ AVG’

Chí Hiếu
Chí Hiếu
30/12/2019 12:54 GMT+7

Tổng bí thư, Chủ tịch nước cho rằng, vụ AVG là một vụ điển hình, nói lên rất nhiều điều, như ngoài việc có nhiều cán bộ cấp cao bị xử lý còn là vụ số tài sản tham nhũng thu hồi được nhiều nhất.

Nhắc đến vụ MobiFone mua AVG, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho rằng, đây là một vụ điển hình, nói lên rất nhiều điều, như ngoài việc có nhiều cán bộ cấp cao bị xử lý còn là vụ số tài sản tham nhũng thu hồi được nhiều nhất.
Sáng 30.12, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Chính phủ trực tuyến với các địa phương.
Nhắc lại kỳ vọng, gửi gắm ở hội nghị này một năm trước là “năm 2019 phải hơn 2018”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước chúc mừng Chính phủ, các cấp, các ngành đã cố gắng, nỗ lực, đoàn kết để kết thúc năm 2019 đạt thành tích tốt hơn năm 2018.
Cụ thể, Tổng bí thư, Chủ tịch nước điểm qua 4 điểm lớn cho thấy, năm 2019 đã có kết quả đáng mừng, toàn diện. Đó là kinh tế tăng trưởng nhanh, đạt trên 7%, cao hơn kế hoạch, thuộc nhóm tăng trưởng cao nhất.
Các lĩnh vực văn hoá xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư, đạt nhiều kết quả như tạo việc làm, giảm nghèo; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cao, trên 90%, số xã chuẩn nông thôn mới hơn 54% rồi. Năng suất lao động cải thiện, thất nghiệp thành thị giảm. Nhất là kết quả của đoàn thế thao tại SEA Games vừa qua nói lên nhiều về ý chí, khát vọng vươn lên của Việt Nam và cũng có nhiều ý kiến cho đó là biểu hiện của vận nước đang lên.
Cùng với đó, tiềm lực quốc phòng an ninh tiếp tục tăng cường, an ninh chính trị an toàn xã hội giữ vững. Công tác đối ngoại đạt nhiều thành tựu như Việt Nam trở thành Uỷ viên không thường trực của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc với số phiếu gần như tuyệt đối; tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thành công khiến cả hai bên hài lòng.
Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, nhất là phòng chống tham nhũng tiêu cực tiếp tục có nhiều chuyển biến. Nói về công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, Tổng bí thư, Chủ tịch nước cho rằng có người lo ngại công tác này sẽ dừng lại giữa chừng, rơi vào im lặng…
Tuy nhiên, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói: “Vừa mới gần đây thôi, tết đến nơi rồi mà mấy vụ lớn được đưa ra xử; bổ sung thêm mấy vụ vào diện Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng chỉ đạo. Tới đây còn tiếp tục xử lý. Sắp tới các đồng chí chờ xem”.
Nhắc đến vụ MobiFone mua AVG, Tổng bí thư, Chủ tịch cho rằng, đây là một vụ điển hình nói lên rất nhiều điều, như có đến 2 nguyên Uỷ viên T.Ư Đảng, 2 nguyên Bộ trưởng hầu toà.
“Chưa bao giờ chúng ta xử lý được tội hối lộ, trước đây toàn thiếu trách nhiệm, rồi vi phạm này, vi phạm kia gây hậu quả nghiêm trọng. Chưa khi nào thu được tài sản lớn như vậy. Vừa rồi tội đưa và nhận hối lộ, một người nhận đến 3 triệu USD. Viện kiểm sát đề nghị tử hình nhưng ra tòa xin nộp lại và đền bù, tòa cho xuống chung thân. Cái này có tác dụng răn đe, cảnh tỉnh, cảnh báo”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói.

Toàn cảnh bản án cho các bị cáo trong đại án MobiFone - AVG - Thực hiện: Anh Vũ - Vũ Hân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.