Tôm bất ngờ chết hàng tấn nghi do bị thuốc

Bắc Bình
Bắc Bình
22/03/2019 16:00 GMT+7

Sáng nay 22.3, tôm chết đột ngột trong hồ của hộ ông Đăng Văn Linh ở ấp 6, xã Thạnh Phong, H.Thạnh Phú ( Bến Tre ) đến khoảng 3 tấn, và gia đình đã trình báo cơ quan chức năng.

Chiều 22.3, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đặng Văn Linh, cho biết sáng nay khi mẹ ông thăm ao tôm thì thấy ông T. nhà ở gần đó đi lãng vãng quanh ao tôm thâm canh của mình. Không lâu sau đó, ông Linh đi thăm nhá (loại lợp nhỏ để bỏ thức ăn kiểm tra tôm hàng ngày), thì phát hiện tôm trong ao đang chết hàng loạt.
Tôm chết vớt lên từ đáy ao như thế này chỉ bán được 70.000 nghìn đồng/kg, trong khi nếu còn sống bán gần 100.000 đồng/kg ẢNH: BẮC BÌNH
“Lúc đó tôi tá hỏa đi rút ống bọng xả nước trong ao ra để thu hoạch tôm chết", ông Linh nói.
Ông Linh than thở: "Tính cả vốn liếng các thứ sau 48 ngày thả nuôi, đợt này bị lỗ. Trước nuôi thấy vụ tôm này nhanh lớn mừng lắm, ai ngờ lại bị vậy. Kinh nghiệm nuôi cả chục năm, tôm bệnh chết thì chết từ từ thối cả ao, chứ đâu phải chết một lèo kiểu này. Tôi nghĩ chỉ có thuốc tôm thì tôm trong hồ mới chết nhanh như vậy”.
Theo ông Linh, gia đình ông và người hàng xóm là ông T. có hiềm khích với nhau từ trước, thường xuyên gây gỗ nhau do tranh chấp ranh đất.
Cùng ngày, thượng tá Huỳnh Văn Trung, Trưởng Công an H.Thạnh Phú, cho biết ngay sau khi nhận tin báo, ông đã cử đội cảnh sát điều tra và thông báo với đại diện Viện KSND H.Thạnh Phú phối hợp với chính quyền xã Thạnh Phong, đến ghi nhận hiện trường, lấy mẫu nước, mẫu đất, tôm để gửi đi xét nghiệm, kiểm tra.
“Chúng tôi đã thực hiện đầy đủ các thủ tục từ tin báo của gia đình ông Đặng Văn Linh. Khi có kết quả xét nghiệm mới có thêm căn cứ vững chắc để điều tra, làm sáng tỏ vụ việc tôm chết này”, thượng tá Huỳnh Văn Trung nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.