Tội phạm chi 20 tỉ đồng 'điều' Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác

09/03/2021 21:14 GMT+7

Từ việc bắt giữ giám đốc công ty sản xuất hàng giả tại TP.Châu Đốc, Công an tỉnh An Giang đã điều tra, vạch trần thêm âm mưu người này chi 20 tỉ đồng để "điều chuyển" đại tá Đinh Văn Nơi đi nơi khác!

Tối 9.3, Công an tỉnh An Giang thông tin, liên quan đến vụ việc bắt đối tượng Trần Trí Mãnh (41 tuổi, P.Châu Phú A, TP.Châu Đốc), Giám đốc Công ty TNHH thương mại và sản xuất Gia Thịnh thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán phụ tùng xe gắn máy, nhớt... giả các thương hiệu nổi tiếng, Công an tỉnh An Giang đã vạch trần thêm âm mưu của Mãnh và nhiều đối tượng phạm tội khác, muốn chi tiền 20 tỉ đồng để "chuyển" đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang sang địa phương khác, để chúng dễ dàng thực hiện hành vi phạm pháp.

Bắt giám đốc công ty sản xuất nhớt, phụ tùng xe mô tô... giả số lượng cực lớn

Đào Ngọc Cảnh đang bị Công an tỉnh An Giang tạm giữ để điều tra liên quan đến vụ án

Ảnh: Công an cung cấp

Cụ thể, theo Công an tỉnh An Giang, ngoài việc khai báo các vi sai phạm liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, Mãnh đã khai, do thời gian gần đây, Công an tỉnh An Giang quá quyết liệt trong tấn công, truy bắt các loại tội phạm tại An Giang, nhất là tội phạm về buôn lậu, hàng gian, hàng giả. Nên một số đối tượng đã liên hệ và giao cho Mãnh "tìm người tác động' để điều chuyển đại tá Đinh Văn Nơi đi nơi khác.

Vũ Văn Quý thông tin với nhóm của Cảnh có mối quan hệ để thực hiện âm mưu điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác công tác

Ảnh: Công an cung cấp

Qua đó, Mãnh đã liên hệ với Đào Ngọc Cảnh (73 tuổi, trú P.Xuân Hà, Q.Thanh Huê, TP.Đà Nẵng) để nhờ điều chuyển đại tá Nơi. Từ đó, Cảnh liên hệ Ngô Văn Trọng (48 tuổi, P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng), Vũ Văn Quý (30 tuổi, trú Q.3, TP.HCM) và Hoàng Thị Tâm (54 tuổi, trú H.Phúc Thọ, TP.Hà Nội) để bàn mưu thực hiện việc Mãnh yêu cầu. Và Vũ Văn Quý khẳng định có mối quan hệ để thực hiện được âm mưu kinh khủng này.

Hoàng Thị Tâm đã được Trần Trí Mãnh chuyển 10 tỉ đồng ứng trước trong số 20 tỉ đồng "hợp đồng" thực hiện điều chuyển đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang

Ảnh: Công an cung cấp

Lừa đảo, lấy tiền chia nhau

Giữa tháng 1, Cảnh, Trọng, Quý, Tâm đến An Giang để gặp Mãnh. Qua đó, nhóm trên ra giá với Mãnh, chi 20 tỉ đồng để nhóm này 'tác động' điều chuyển đại tá Nơi đi địa phương khác. Mãnh thống nhất giá và chuyển trước vào tài khoản của Hoàng Thị Tâm 10 tỉ đồng. Đổi lại nhóm của Cảnh cam kết với Trần Trí Mãnh trong vòng 3 ngày sẽ có 'quyết định' điều chuyển đại tá Nơi sang địa bàn khác, nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh.
Kết quả, Vũ Văn Quý không thể thực hiện được âm mưu chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác nên Quý, Tâm, Trọng đã bàn bạc chỉ chuyển lại cho Mãnh số tiền 7,4 tỉ đồng. Còn lại 2,6 tỉ đồng cả nhóm thông tin cho Mãnh rằng đã chi cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển đại tá Nơi. Tuy nhiên, kết quả điều tra của Công an tỉnh An Giang, thực chất số tiền này được chia như sau: Tâm 100 triệu đồng, Trọng 400 triệu đồng và Quý giữ lại 2,1 tỉ đồng để tiêu xài cá nhân. Đến lúc bị bắt, trong tài khoản của Quý chỉ còn hơn 1,3 tỉ đồng.

Ngô Văn Trọng bị Công an bắt để điều tra về hành vi lừa đảo đối với Trần Trí Mãnh trong vụ "chạy" điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác

Ảnh: Công an cung cấp

Đến nay, qua điều tra, xác minh Cơ quan cảnh sát điều tra Công an An Giang đã tiến hành tạm giữ hình sự Vũ Văn Quý, Ngô Văn Trọng và Hoàng Thị Tâm. Riêng Đào Ngọc Cảnh đang được Cơ quan cảnh sát điều tra quản lý để tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm có liên quan đến vụ án.
Theo Công an tỉnh An Giang, đây là vụ án rất đặc biệt và chưa có tiền lệ tại An Giang, đơn vị đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và sẽ xử lý nghiêm minh các đối tượng có liên quan trong vụ án lừa đảo "chạy điều động" này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.