Bà Rịa - Vũng Tàu: Làng hoa Kim Dinh tất bật chuẩn bị hoa Tết

Nguyễn Long
Nguyễn Long
20/01/2021 19:44 GMT+7

Những ngày này, những hộ dân ở làng hoa Kim Dinh (Bà Rịa - Vũng Tàu) đang tất bật chăm sóc, tỉa nụ, chuẩn bị giao hoa cho thương lái để bán vào dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.

Làng hoa Kim Dinh nằm dọc theo Quốc lộ 51 thuộc P.Kim Dinh, TP.Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) có hơn 150 hộ dân trồng hoa.

Nhiều năm nay, làng hoa Kim Dinh trở nên nổi tiếng bởi hoa ở đây luôn chất lượng, mỗi năm thương lái đều đặt trước để các hộ gia đình trồng. Có hơn 20 loài hoa được trồng ở làng hoa Kim Dinh, nhiều nhất vẫn là cúc đại đóa, mào gà, vạn thọ, hướng dương…

Ông Nguyễn Hữu Cương tưới nước cho hoa

Ảnh: Nguyễn Long

Vườn hoa mào gà với 2 màu vàng, đỏ rất đẹp

Ảnh: Nguyễn Long

Đối với cúc đại đóa, từ 20.10 Âm lịch là các hộ dân trồng loài hoa này phải tắt đèn điện để cây ra nụ. Một tháng sau, chủ vườn sẽ thuê người tỉa nụ để chừa một nụ chính cho cây nuôi hoa lớn.

Anh Ngô Quang Hưng cùng công nhân tỉa nụ cúc đại đóa

Ảnh: Nguyễn Long

Anh Ngô Quang Hưng mới trồng cúc đại đóa hơn 4 năm, do chưa có kinh nghiệm nhiều và đất ít nên hàng năm chỉ trồng  khoảng 1.000 chậu. Những ngày qua, lúc nào trong vườn hoa của anh luôn có 4 - 5 công nhân tỉa nụ, chăm sóc cây.

Một vườn cúc đại đóa ở làng hoa Kim Dinh

Ảnh: Nguyễn Long

Kế bên vườn cúc đại đóa của anh Hưng là vườn hoa đủ loại như mào gà, hướng dương, vạn thọ… của ông Nguyễn Hữu Cương. Ông Cương cho biết năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chỉ trồng hơn 2.000 chậu hoa. Hiện các chậu hoa mào gà màu vàng và đỏ đã ra hoa, ông Cương chuẩn bị giao cho thương lái.

Hoa mùa xuân khoe sắc

Ảnh: Nguyễn Long

Có thể nói vườn hoa lớn nhất ở làng hoa Kim Dinh là của gia đình ông Nguyễn Trọng Tú với 40.000 chậu. Hoa ở vườn ông Tú có nhiều loại, như cúc đại đóa, hướng dương, mãn đình hồng, đồng tiền, dạ yến thảo, cẩm nhung, kim cương, sao băng, mùa xuân…

Hoa sao băng rực rỡ

Ảnh: Nguyễn Long

“Khoảng 10 ngày nữa, các thương lái sẽ đến lấy hết hoa trong vườn của tôi đưa đi bán Tết. Giá hoa năm nay cũng không cao hơn so với năm rồi. Tuy nhiên, cúc đại đóa vẫn có giá cao hơn, tùy loại chậu mà bán từ vài trăm đến 5.000.000 đồng/chậu”, anh Tú cho hay.

Công nhân chăm sóc chậu dạ yến thảo rũ ở vườn hoa của ông Tú

Ảnh: Nguyễn Long

Cuốc sống người dân ở làng hoa Kim Dinh ngày nay khá giả hơn

Ảnh: Nguyễn Long

Gần 20 năm trước, khi nghề trồng hoa chưa phát triển ở làng hoa Kim Dinh thì cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn. Từ khi làng hoa Kim Dinh được nhiều người biết đến, hàng năm, các thương lái khắp nơi về đây mua hoa bán Tết, cuốc sống người dân cải thiện, khá giả hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.