'Tôi chỉ mong sớm bình phục, lại chạy xe ôm để nuôi con ăn học'

17/05/2018 14:12 GMT+7

'Gia đình khó khăn, tôi chỉ mong sớm chóng bình phục, lại chạy xe ôm nuôi con ăn học', ông Hà Tấn Tri (53 tuổi, ngụ H.Đức Trọng, Lâm Đồng), nạn nhân sống sót sau vụ xe tải 'điên' gây tai nạn kinh hoàng, bày tỏ.

Chiều 16.5, PV Thanh Niên trở lại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng thăm ông Hà Tấn Tri, nạn nhân sống sót trong vụ xe tải “điên” BS 49C - 150.90 do tài xế Trần Trọng Tình (28 tuổi, quê Hà Tĩnh) điều khiển, gây tai nạn kinh hoàng ở xã Hiệp Thạnh, H.Đức Trọng (Lâm Đồng) vào sáng ngày 14.5.
Ông Hà Tấn Tri được chăm sóc đặc biệt Ảnh: Lâm Viên
Ông Tri hiện vẫn đang được chăm sóc đặc biệt tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc. Theo các bác sĩ, khi nhập viện ông Tri rất nguy kịch, bị đa chấn thương, dập gan, dập 2 lá phổi, gãy hàng loạt xương sườn… Đến nay, ông Tri đang hồi phục dần.
Ông Tri hành nghề chạy xe ôm ở xã Hiệp An nhiều năm qua. Ông kể “Sáng 14.5, tôi chở bà Hương (Đặng Thị Hương, 68 tuổi, quê Lào Cai) từ tịnh xá Quan Âm (Hiệp An) đi thị trấn Liên Nghĩa (Đức Trọng). Khi xe chạy gần tới Nhà máy cơ khí Lâm Đồng, tôi nghe tiếng người dân la hét, ngoái cổ lại thấy chiếc xe tải phóng nhanh sau lưng, liền đó tôi bị nó tông văng lên phía trước, tôi bất tỉnh. Khi tỉnh lại thì thấy mình nằm trong bệnh viện, rồi biết tin bà Hương tử vong”.
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng Ảnh: Lâm Viên
Ông Tri cho biết quê ông ở Đồng Tháp, năm 1987 ông lên xã Hiệp An (H.Đức Trọng) làm thuê, rồi gặp bà Nguyễn Thị Thanh (quê Thanh Hóa) cũng đi làm thuê. Hai người cưới nhau đã được 25 năm, sinh 4 người con trai. Cháu lớn đã tốt nghiệp đại học, cháu út 11 tuổi, đang học lớp 5.
“Hằng ngày tôi chạy xe ôm, vợ tôi đi làm vườn thuê nuôi các con ăn học; các con tôi đều ngoan hiền, học tốt…tôi mong mau bình phục để lại tiếp tục chạy xe ôm nuôi con”. "Tôi cảm ơn UBND tỉnh Lâm Đồng, H.Đức Trọng, Bảo Việt Lâm Đồng các ân nhân, và y bác sĩ đã giúp đỡ, tận tình cứu chữa tôi”, ông Tri xúc động nói.
Đại diện Bảo Việt Lâm Đồng thăm hỏi, động viên, hỗ trợ bà Nguyễn Thị Thanh, vợ ông Tri Ảnh: Lâm Viên
Một nạn nhân khác của vụ tai nạn trên là bà Nguyễn Thị Mộng Hoa (63 tuổi, ngụ H.Đức Trọng) cũng đang được điều trị tại Khoa ngoại Thần kinh của Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.
Bác sĩ Nguyễn Minh Thu (Trưởng khoa Ngoại thần kinh) cho biết bà Hoa bị chấn thương đầu, cổ đang được điều trị tại khoa và hồi phục khá tốt.
Sau khi vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra, Bảo Việt Lâm Đồng cùng chủ xe tải 49C - 150.90 đã đến thăm, hỗ trợ các gia đình có người tử vong 20 triệu đồng/ người, đồng thời đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ 2 người bị thương là ông Tri và bà Hoa mỗi người 5 triệu đồng.
Công ty Bảo Việt Lâm Đồng cho biết xe tải 49C - 150.90 đã được mua bảo hiểm nên phía cơ quan bảo hiểm sẽ tiến hành bồi thường cho các trường hợp nạn nhân tử vong, nạn nhân bị thương cũng như các phương tiện ô tô, xe máy bị hư hỏng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.