Tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án xảy ra tại Oceanbank

08/03/2017 17:38 GMT+7

Ngày làm việc thứ 8 của phiên xét xử Hà Văn Thắm cùng đồng phạm trong đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương, tòa sơ thẩm đã trả hồ sơ để điều tra làm rõ nội dung vụ án.

Sau gần 1 giờ đồng hồ nghỉ hội ý, Hội đồng xét xử sơ thẩm đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương (Oceanbank) đã đi tới quyết định trả hồ sơ cho Bộ Công an để điều tra bổ sung.
Theo quan điểm của Hội đồng xét xử nêu trước tòa sơ thẩm, hành vi nhận 69 tỉ đồng thông qua Công ty BSC của bị cáo Nguyễn Xuân Sơn - nguyên Tổng giám đốc OceanBank, là trái quy định, có dấu hiệu của tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
Quan điểm của Hội đồng xét xử nêu rõ: Sau khi về Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN, bị cáo Sơn vẫn chỉ đạo bị cáo Nguyễn Thị Minh Thu (nguyên Phó tổng giám đốc Oceanbank) chi chăm sóc khách hàng của PVN. Số tiền bị cáo chiếm đoạt là 246 tỉ đồng. Số tiền này là của Oceanbank. Cáo trạng xác định bị cáo tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng là chưa chính xác, nên cần thiết làm rõ để xác định đúng tội danh.
Còn việc PVN góp 800 tỉ đồng và bị thất thoát trong đại án này, Hội đồng xét xử yêu cầu làm rõ trách nhiệm của bị cáo Nguyễn Xuân Sơn và những người liên quan.
Trước tòa, Hội đồng xét xử còn nêu quan điểm, trong giai đoạn 2011 - 2014, có hàng ngàn cá nhân, tổ chức nhận lãi ngoài, trong đó chủ yếu là khách hàng của ngành dầu khí. Các khách hàng này có dấu hiệu móc ngoặc để nhận lãi ngoài, hưởng lợi nên cần thiết phải điều tra làm rõ, nhằm có căn cứ thu hồi thiệt hại của vụ án.
Các bị cáo là giám đốc chi nhánh, phòng giao dịch không trực tiếp nhận chỉ đạo chi lãi ngoài nên việc quy kết các bị cáo là chưa chính xác, cần thiết phải làm rõ.
Hội đồng xét xử sơ thẩm cũng xác định trong việc cho vay 500 tỉ đồng, bị án Phạm Công Danh và bà Hứa Thị Phấn có dấu hiệu đồng phạm với bị cáo Hà Văn Thắm về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, cũng cần thiết điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.