Tòa ngắt lời khi bị cáo Đinh La Thăng xin tại ngoại

16/01/2018 16:21 GMT+7

Trước tòa chiều nay, 16.1, bị cáo Đinh La Thăng xin HĐXX và cơ quan công tố xem xét thay đổi hình thức ngăn chặn đối với các bị cáo bị khởi tố tội cố ý làm trái, trong đó có bản thân mình.

[VIDEO] Bị cáo Đinh La Thăng bào chữa, xin thay đổi biện pháp ngăn chặn
Mở đầu phiên tòa chiều nay, 16.1, bị cáo Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam PVN đã xin HĐXX, các cơ quan công tố xem xét thay đổi hình thức ngăn chặn, cho tại ngoại đối với các bị cáo bị khởi tố về tội cố ý làm trái, trong đó có bản thân.
"Một số bị cáo được tại ngoại rồi. Bị cáo và các bị cáo còn lại không có hành vi gây nguy hiểm cho xã hội. Vì vậy, rất mong HĐXX xem xét", bị cáo Thăng nói.
Bị cáo Thăng một lần nữa nhắc lại, điều kiện giam giữ hiện nay, nhất là Trại giam T16, nơi bị cáo bị giam giữ, cơ sở vật chất xuống cấp, điều kiện giam giữ hết sức khó khăn. Tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa đã ngắt lời bị cáo Thăng vì cho rằng, nội dung này đã được bị cáo trình bày trước đó.
Tương tự, bị cáo Nguyễn Quốc Khánh, nguyên Phó tổng giám đốc PVN, khi trình bày trước tòa cũng xin HĐXX xem xét thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho phép mình được tại ngoại giống như bị cáo Phùng Đình Thực.
Bị cáo Khánh trình bày, tình trạng sức khỏe của mình hiện nay rất kém, gia đình bị cáo có mẹ già đã 80 tuổi, bị cáo là con trai duy nhất, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.
"Bị cáo đã hết sức thành khẩn, hành vi không gây nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo nguyên là đại biểu Quốc hội khóa 14, hiểu về việc tuân thủ pháp luật. Vì vậy, bị cáo rất mong HĐXX xem xét thay đổi biện pháp ngăn chặn, được tại ngoại như với bị cáo Phùng Đình Thực", bị cáo Khánh nói.
Bị cáo Khánh cũng cho rằng, trong quá trình xét xử, bản thân đã thừa nhận trách nhiệm với những sai phạm đã xảy ra, đã rất ân hận vì những lỗi lầm của mình. “Trong lỗi lầm này, bị cáo này hoàn toàn không có tư lợi gì, không tơ hào vấn đề gì. Bị cáo đã chủ động khắc phục một phần thiệt hại, mong HĐXX xem xét cho bị cáo hưởng sự khoan hồng”, bị cáo Khánh trình bày trước tòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.