Tòa đính chính mức án phí tài sản vụ ly hôn 'Vua cà phê'

Phan Thương
Phan Thương
05/04/2019 13:11 GMT+7

Thông báo đính chính nêu rõ, án phí tài sản bà Lê Hoàng Diệp Thảo phải nộp là hơn 3,47 tỉ đồng; ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải nộp là 4,97 tỉ đồng.

Ngày 5.4, TAND TPHCM tống đạt bản án sơ thẩm vụ ly hôn cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) kèm thông báo về việc tòa đã đọc nhầm án phí tài sản.
Thông báo nêu rõ: "Về án phí giữa các đương sự, do có sự nhầm lẫn trong tuyên án nên HĐXX đã tuyên sai phần án phí của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo phải chịu".
Đồng thời, vì bản án sơ thẩm mới tuyên án, chưa phát hành, nên HĐXX sẽ điều chỉnh phần án phí cho đúng với thông báo nội dung thông báo đính chính án phí tài sản. Còn các phần khác vẫn giữ nguyên đúng như nội dung bản án đã tuyên. 
Thông báo cũng nêu, án phí tài sản bà Lê Hoàng Diệp Thảo phải nộp sau khi được đính chính là hơn 3,47 tỉ đồng, được cấn trừ vào số tiền tạm ứng án phí mà bà đã nộp trước đó là 241,5 triệu đồng. Do vậy, số tiền án phí mà nguyên đơn phải nộp thêm là hơn 2,34 tỉ đồng.
Về phần án phí tài sản ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải nộp, thông báo đính chính nêu, án phí ông Vũ phải nộp sau khi đính chính là hơn 4,97 tỉ đồng, được cấn trừ vào tiền tạm ứng án phí đã nộp trước đó là hơn 1,31 tỉ đồng. Do đó, số tiền án phí mà ông Vũ phải nộp thêm là hơn 3,66 tỉ đồng.
Trước đó, chiều 27.3, trong phần tuyên án, thẩm phán Nguyễn Văn Xuân (chủ tọa phiên tòa) khi công bố bán án, đã đọc: "Án phí tài sản bà Thảo phải nộp là 33,7 triệu đồng, được trừ vào số tiền tạm ứng án phí bà Thảo đã nộp". Tuy nhiên, khi cộng gộp tổng số tiền án phí bà Thảo phải nộp thêm, ông Xuân công bố là "32,6 tỉ đồng". Đối với ông Vũ, chủ tọa cũng đọc nhầm án phí tài sản ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải nộp là hơn 48 tỉ đồng.
Sau đó, ngày 28.3, xác nhận với PV Thanh Niên, Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Nguyễn Văn Xuân cho rằng vì bản án tuyên quá dài nên ông đã đọc nhầm án phí khi tuyên án của hai bên đương sự.
Ngoài ra, bản án còn tuyên nhiều nội dung khác liên quan, chấp nhận yêu cầu xin ly hôn của bà Thảo và ông Vũ, tuyên các bên được ly hôn, về tài sản chung trong hôn nhân là cổ phần tại Tập đoàn Trung Nguyên; tài sản là vàng, ngoại tệ, tiền mặt tương đương hơn 1.764 tỉ đồng, HĐXX tuyên chia theo tỷ lệ ông Vũ được 60%, bà Thảo được 40%. Đồng thời ông Vũ sẽ nắm toàn bộ cổ phần chung của vợ chồng tại Trung Nguyên và hoàn lại một khoản tiền tương ứng 40% số cổ phần mà bà Thảo được hưởng.
Sau khi tính toán tài sản chung các bên đang sở hữu và đối trừ nghĩa vụ, HĐXX tuyên ông Vũ thanh toán chênh lệch hơn 1.223 tỉ đồng cho bà Thảo.
Về án phí tài sản, chủ tọa đã đọc nhầm khi tuyên rằng, án phí tài sản bà Thảo phải nộp là hơn 33,7 tỉ đồng, án phí tài sản ông Vũ phải nộp là hơn 48 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.