Tọa đàm 'Thực trạng và giải pháp ngăn chặn nguy cơ người trẻ phạm tội'

15/04/2021 08:10 GMT+7

Nhằm phân tích thấu đáo nguyên nhân dẫn đến người trẻ phạm tội, qua đó có giải pháp phù hợp ngăn ngừa, giáo dục một cách hiệu quả, Báo Thanh Niên tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Thực trạng và giải pháp ngăn chặn nguy cơ người trẻ phạm tội”.

Tường thuật trực tiếp
Tọa đàm Thực trạng và giải pháp ngăn chặn nguy cơ người trẻ phạm tội
Thời gian gần đây, ở nhiều địa phương xảy ra tình trạng các nhóm thanh thiếu niên hành xử kiểu côn đồ, manh nha hình thành các băng nhóm gây nguy cơ bất ổn xã hội, trong đó có cả một số học sinh tham gia và xảy ra ở ngay trong môi trường giáo dục… Thực trạng này đã được Báo Thanh Niên và nhiều cơ quan thông tin đại chúng phản ánh, lên tiếng cảnh báo. Mới đây nhất, Báo Thanh Niên đã có loạt bài cảnh báo về tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe, kết bè hình thành “băng nhóm” khi còn đang ở tuổi học trò... mà không ít vụ việc dẫn đến hậu quả đau lòng, thậm chí chết người.
Theo số liệu của Bộ Công an, trong giai đoạn 2018 - 2020, trên cả nước đã ghi nhận 10.786 vụ người chưa thành niên vi phạm pháp luật, với 16.583 đối tượng. Trong đó, nữ giới chiếm 5%, nam giới chiếm đến 95%. Riêng năm 2020 đã xảy ra 4.262 vụ với 6.588 đối tượng phạm pháp...
Để xảy ra tình trạng nói trên, theo các chuyên gia về pháp luật, tâm lý, giáo dục, các nhà xã hội học, có trách nhiệm của cả gia đình, nhà trường và xã hội. Trong các loạt bài viết, Báo Thanh Niên cũng đã chuyển tải phần nào những nguyên nhân này. Tuy nhiên, nhằm phân tích thấu đáo hơn nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết các nguy cơ dẫn đến người trẻ phạm tội, qua đó có giải pháp phù hợp ngăn ngừa, giáo dục một cách hiệu quả, Báo Thanh Niên tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Thực trạng và giải pháp ngăn chặn nguy cơ người trẻ phạm tội”.
Tọa đàm diễn ra trong sáng 15.4.2021, tại trụ sở Báo Thanh Niên ở TP.HCM (268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3), với sự tài trợ và đồng hành của Tập đoàn Nguyễn Hoàng.
Tham dự tọa đàm có các đại biểu là đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công an TP.HCM, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp; đại diện một số trường học, phụ huynh có con em là nạn nhân của tình trạng bạo lực trong học đường; chuyên gia tâm lý học tội phạm học, các nhà xã hội học cùng các phóng viên báo đài…
Nội dung tọa đàm "Thực trạng và giải pháp ngăn chặn nguy cơ người trẻ phạm tội" sẽ truyền hình trực tuyến trên Thanhnien.vn, Fanpage và Youtube Báo Thanh Niên và tổng thuật trên báo in ra ngày 16.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.