Tòa án 2 cấp Hà Nội tạm dừng xét xử 15 ngày để chống dịch

Thái Sơn
Thái Sơn
24/07/2021 21:45 GMT+7

Từ ngày 24.7, TAND 2 cấp TP.Hà Nội sẽ tạm dừng hoạt động xét xử , giải quyết vụ án, vụ việc để đảm bảo giãn cách xã hội trên toàn địa bàn thành phố.

Ngày 24.7, Chánh án TAND TP.Hà Nội Nguyễn Hữu Chính đã ký ban hành văn gửi đến Chánh tòa Tòa chuyên trách và tòa án các địa phương triển khai thực hiện Chỉ thị của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, trong 15 ngày, tính từ ngày 24.7, tòa án 2 cấp (TP.Hà Nội và các quận, huyện) sẽ tạm dừng việc xét xử, giải quyết các vụ án, vụ việc, trừ các trường hợp cấp bách phải thực hiện theo yêu cầu của pháp luật (giải quyết yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời; áp dụng, thay đổi, hủy bỏ biện pháp tạm giam...) nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Trong thời gian tạm dừng xét xử, các thẩm phán tập trung nghiên cứu hồ sơ để sau khi hết dịch sẽ bố trí lịch xét xử liên tục.
Trong văn bản này, Chánh án TAND TP.Hà Nội cũng yêu cầu cầu toàn thể cán bộ, công chức, người lao động TAND hai cấp TP.Hà Nội phải thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, TAND tối cao, UBND TP.Hà Nội về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm cấp bách hàng đầu; công chức, người lao động TAND hai cấp TP.Hà Nội phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội chốt chặn trên cao tốc kiểm soát Covid-19, hàng loạt xe phải quay lại

Ngoài ra, trong thời gian tạm dừng xét xử, lãnh đạo các đơn vị bố trí cho công chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin để làm việc tại nhà; đồng thời phân công lãnh đạo đơn vị và công chức, người lao động trực tại cơ quan, đơn vị để xử lý các công việc cần thiết, cấp bách theo yêu cầu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Đối với những người làm việc trực tiếp tại cơ quan, phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm Covid-19 tại công sở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.