Tổ công tác đầu tư TP.HCM ‘khơi thông’ 35 dự án có tổng mức 320.000 tỉ đồng

19/03/2021 11:26 GMT+7

Sáng 19.3, Thường trực UBND TP.HCM đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động của Tổ công tác về đầu tư sau 3 năm thành lập với sự tham gia của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở KH-ĐT TP.HCM Lê Thị Huỳnh Mai thông tin sau 3 năm thành lập, Tổ công tác về đầu tư của UBND TP.HCM đã kết luận hướng dẫn xử lý vướng mắc cho 92 dự án. Trong đó, có 51 dự án bất động sản, 21 dự án liên quan phát triển hạ tầng kỹ thuật, giao thông, 18 nội dung liên quan đến phát triển hạ tầng xã hội, phục vụ người dân và 2 dự án liên quan đến hoạt động sản xuất.
Với sự quyết liệt của UBND TP.HCM, Tổ công tác về đầu tư đã tập trung tháo gỡ vướng mắc cho 35 dự án với tổng mức đầu tư hơn 320.000 tỉ đồng, đến nay cơ bản thực hiện xong nội dung chỉ đạo, các khó khăn đã được tháo gỡ, đang triển khai thực hiện các bước đầu tư tiếp theo.
Đối với 57 dự án còn lại, các cơ quan chức năng đang cần đánh giá lại pháp lý, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn lấy ý kiến hướng dẫn của các bộ ngành hoặc xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng để củng cố hồ sơ pháp lý, làm cơ sở tiếp tục triển khai dự án.
Ngoài ra, Tổ công tác về đầu tư của TP.HCM cũng đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 108 đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Cũng tại hội nghị, UBND TP.HCM đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 8 dự án với tổng vốn đầu tư 23.145 tỉ đồng; trao chủ trương đầu tư cho 5 dự án, tổng vốn đầu tư gần 15.000 tỉ đồng. Bên cạnh đó, trao giấy phép xây dựng cho dự án chung cư Cô Giang, Q.1 với tổng vốn đầu tư 3.000 tỉ đồng của Công ty CP Phát triển Đất Việt.
Đáng chú ý, UBND TP.HCM đã trao nghị quyết của Chính phủ cho Công ty Lotte Properties HCMC đối với dự án Khu phức hợp thông minh – Thủ Thiêm Eco Smart City tại khu chức năng số 2A trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm với tổng vốn đầu tư 20.100 tỉ đồng. Dự án này hướng đến mục tiêu hình thành và phát triển khu trung tâm tài chính, thương mại – dịch vụ tổng hợp và dân cư đa chức năng.
Tổ công tác về đầu tư được UBND TP.HCM thành lập năm 2017 do Chủ tịch Nguyễn Thành Phong làm Tổ trưởng cùng các thành viên là các Phó chủ tịch UBND TP.HCM và các sở ngành chủ chốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.