Tổ chức sới bạc, thu lệ phí 300.000 đồng 1 lần vào sát phạt

28/03/2019 16:16 GMT+7

Công an tỉnh Nam Định vừa triệt phá một sới bạc lớn được tổ chức tinh vi và thu lệ phí 300.000 đồng 1 lần vào sát phạt.

Chiều 28.3, Công an tỉnh Nam Định cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự thuộc đơn vị này đã triệt phá một sới bạc lớn từ tin báo tố giác tội phạm của người dân.
Sới bạc được tổ chức tại nhà của Hoàng Minh Hợp (27 tuổi, trú thôn Tống Xá, xã Yên Xá, huyện Ý Yên, Nam Định). Với vai trò là chủ sới, mỗi ngày Hợp tổ chức đánh bạc 1 ca, thời gian từ 15 giờ - 17 giờ 30 hoặc từ 21 giờ 30 - 24 giờ. Mỗi "con bạc" đến chơi phải nộp tiền vào cửa cho Hợp là 300.000 đồng/ca.
Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, Hợp lắp camera giám sát quanh khu vực sới bạc. Khi có "con bạc" đến, Hợp quan sát qua hình ảnh camera, nếu là khách quen mới được mở cửa cho vào. Hoàng Minh Hợp còn nhờ em họ là Hà Chính Nghĩa làm nhiệm vụ canh gác và mở cửa cho các "con bạc" ra, vào. Còn Nguyễn Đức Cường (ngụ thị trấn Lâm, huyện Ý Yên), một đàn em của Hoàng Minh Hợp giữ vai trò xóc cái cho các con bạc chơi.
Qua nhiều ngày trinh sát, chiều 19.3, công an đã bắt quả tang 16 người đang chơi xóc đĩa tại nhà của Hoàng Minh Hợp ở thôn Tống Xá, xã Yên Xá, huyện Ý Yên.
Khám xét khẩn cấp, lực lượng chức năng thu giữ 65,7 triệu đồng tiền mặt dưới chiếu bạc, 1 bộ bát đĩa bằng sứ màu trắng, 4 quân vị hình tròn được cắt từ lá bài, 2 búa sắt, 1 thanh sắt hình trụ. Khám xét nhà Hoàng Minh Hợp, công an thu giữ thêm 2 đao kim loại và 5,7 triệu đồng.
Theo đó, qua sàng lọc trong số 16 đối tượng bị bắt quả tang, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 10 đối tượng về các hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.