Tổ chức đưa người vượt biên về Việt Nam tránh cách ly chống dịch Covid-19

Khánh Hoan
Khánh Hoan
13/08/2020 10:15 GMT+7

Một thanh niên ở Nghệ An vừa bị bắt vì có hành vi tổ chức đưa người vượt biên trái phép từ Lào về Việt Nam để tránh phải cách ly phòng chống dịch Covid-19 .

Sáng 13.8, thông tin từ Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn (thuộc Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp các cơ quan chức năng bắt vụ đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, bắt giữ Lầu Bá Chù (31 tuổi, ngụ xã Nậm Cắn, H.Kỳ Sơn, Nghệ An).
Trước đó, chiều ngày 11.8, tại bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, các chiến sĩ của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn phối hợp lực lượng công an bắt giữ anh Đậu Xuân Chung (ngụ xã Nghi Yên, H.Nghi Lộc, Nghệ An) đang có hành vi nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam.
Sau khi bị bắt giữ, anh Chung khai nhận đang lao động ở Lào và muốn về quê. Do sợ khi qua cửa khẩu Nậm Cắn sẽ bị cách ly để chống dịch Covid-19 nên anh này đã liên hệ với Lầu Bá Chù và được Chù đồng ý tổ chức vượt biên bằng đường tiểu ngạch với tiền công 3 triệu đồng.
Khi anh Chung đi xe khách về đến gần biên giới, Chù bố trí em trai là Lầu Bá Xênh đến đón rồi vượt đường rừng vào Việt Nam, sau đó Xênh dùng xe máy chở anh này xuống thị trấn Mường Xén (H.Kỳ Sơn). Khi cả hai đang vượt biên thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Hiện, lực lượng chức năng đã đưa anh Đậu Xuân Chung đi cách ly; đồng thời khẩn trương mở rộng điều tra vụ án.

Lòng tham của những kẻ đưa người Trung Quốc vượt biên vào Việt Nam trốn cách ly Covid-19

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.