Tổ chức cho người vượt biên giữa mùa dịch Covid-19, 4 người lãnh 18 năm tù

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
02/02/2021 18:41 GMT+7

2 người Việt và 2 người Lào tổ chức cho người khác vượt biên giữa mùa dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã phải lãnh án tù.

Sáng 2.2, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt Cao Xuân Trường (48 tuổi, trú xã Tân Thành, H.Hướng Hóa) 6 năm tù; Hồ Văn A Man (30 tuổi, trú xã A Dơi, H.Hướng Hóa) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; Hồ Tăng (49 tuổi) và Hồ Dai (25 tuổi, cùng trú H.Tu Muồi, tỉnh Salavan, Lào) cùng lãnh 5 năm tù về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.
Theo cáo trạng, ngày 26.7.2020, Trường nhận 200 nghìn kíp Lào và 1 triệu đồng tiền Việt Nam từ Nguyễn Quốc Sỹ (37 tuổi, quê Nghệ An) để giúp Sỹ xuất cảnh trái phép qua đường tiểu ngạch. Trường liên hệ với Tăng, Dai để đưa Sỹ qua Lào nhưng đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.
Qua điều tra, trước đó, ngày 3.7.2020, Trường đã liên hệ với một người ở Nghệ An để nhận giúp 4 người khác xuất cảnh trái phép gồm: Nguyễn Bá Toàn, Vũ Trọng Dung, Nguyễn Đình Ngụ, Nguyễn Bá Thêm (đều ở Nghệ An) với tiền công là 3 triệu kíp Lào và 2,3 triệu đồng tiền Việt Nam.
Sau khi nhận tiền, Trường liên hệ Tăng, Dai, Man đến nhà Trường dùng xe máy đưa 4 người này đến xã Ba Tầng và tiếp tục đưa qua biên giới. Những người này sau đó đã bị Công an Lào bắt giữ đưa đi cách ly và bàn giao cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay.
Tại phiên tòa, các bị cáo đã nhận tội về hành vi tổ chức vượt biên trái phép, và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. HĐXX tuyên mức án như trên nhằm nâng tính răn đe, đặc biệt trong điều kiện diễn biến Covid-19 hết sức phức tạp.

Chiều 2.2: Thêm 30 ca Covid-19 cộng đồng ở Hà Nội, Gia Lai, Hải Dương, Quảng Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.