Tỉnh ủy Trà Vinh chỉ đạo dừng chương trình bán sữa của Hội LHPN tỉnh

Bắc Bình
Bắc Bình
01/10/2020 07:08 GMT+7

Văn phòng Tỉnh ủy Trà Vinh có công văn gửi Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, chỉ đạo dừng ngay việc vận động các hội phụ nữ mua sản phẩm sữa Ong Chúa và Nhung Hươu.

Ngày 30.9, ông Đặng Quốc Khởi, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Trà Vinh, cho biết thừa lệnh của Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh, Văn phòng Tỉnh ủy đã có công văn gửi Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, chỉ đạo dừng ngay việc vận động các hội phụ nữ mua sản phẩm sữa Ong Chúa và Nhung Hươu.
Lý do dừng được nêu trong công văn là để các chi hội, hội phụ nữ tập trung công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 - 2025).
Trước đó, ngày 4.9, bà Trần Thị Bích Phượng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trà Vinh ký Công văn 682/HPN-VP gửi các chi hội, hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh, yêu cầu các hội viên phụ nữ triển khai thực hiện, đăng ký tham gia mua sữa từ chương trình “10.000 hộp sữa vì người phụ nữ tôi yêu”.
Công văn do bà Phượng ký nêu, giá niêm yết bán lẻ sữa Nhung Hươu, Ong Chúa trên thị trường là 950.000 đồng/hộp (900 gr) nhưng chương trình bán giá 190.000 đồng/hộp. Sản phẩm này do Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao Minh Chung, chi nhánh Hòa Bình; được Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Trà Vinh (Sở Y tế) thẩm định hồ sơ pháp lý và kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm.
Thực hiện theo chỉ đạo của Hội LHPN H.Châu Thành, Hội LHPN xã Lương Hòa nhận 3 thùng sữa (36 hộp) nói trên để vận động bán lại cho hội viên. Chị Huỳnh Thị Hồng Biểu, Chủ tịch Hội LHPN xã Lương Hòa, nói: “Vận động bán sữa kiểu này khiến tôi ái ngại vô cùng, bởi Hội LHPN là tổ chức đoàn thể chính trị mà lại đi vận động bán sữa, thấy sao sao đó. Nhưng nếu không làm thì cuối năm sợ bị trừ điểm thi đua vì không tham gia các hoạt động, phong trào do Hội cấp trên chỉ đạo”.
Tại H.Trà Cú, dù không muốn nhưng Hội LHPN huyện này cũng đã nhận về 1.020 hộp sữa trên để phân bổ lại cho cấp dưới. “Tôi đã chỉ đạo không được ép các hội viên mua và không được đưa ra chỉ tiêu nào cả. Các chi hội, hội cấp xã không được nhận về bán mà hội viên nào có nhu cầu cứ lên thẳng Hội LHPN huyện đăng ký”, ông Dương Văn Triệu, Bí thư Huyện ủy Trà Cú cho biết.
Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó bí thư Đảng ủy xã Long Đức, TP.Trà Vinh, cho biết Thường trực Đảng ủy xã cũng vừa chỉ đạo Hội LHPN xã không tiếp nhận số lượng sữa phân bổ từ cấp trên.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, sản phẩm được “vận động” mua nói trên ghi trên bao bì là của Công ty TNHH nghiên cứu và phát triển dược phẩm Thái Dương; trong khi sản phẩm của chương trình do Chủ tịch Hội LHPN tỉnh ký trong công văn nói trên là của Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao Minh Chung, chi nhánh Hòa Bình.
Trao đổi với PV Thanh Niên, bác sĩ Nguyễn Văn Nhanh, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Trà Vinh, khẳng định đơn vị chỉ kiểm định về thủ tục pháp lý chứng minh sản phẩm dinh dưỡng này được phép lưu hành trên thị trường trong nước, chứ không hề có việc kiểm nghiệm như nội dung trong Công văn 682/HPN-VP của Hội LHPN tỉnh nêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.