Tỉnh ủy Bình Phước ban hành chỉ thị về phòng chống virus corona

31/01/2020 19:14 GMT+7

Chỉ thị nêu rõ, t oàn hệ thống chính trị , toàn dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Ngày 31.1, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước đã ký ban hành Chỉ thị số 43-CT/TU về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước, nhằm chủ động các phương án phòng chống dịch bệnh này trên địa bàn tỉnh.

Chỉ thị nêu rõ, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần xác định công tác phòng, chống dịch do chủng mới corona là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách; cần huy động toàn hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang, toàn dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Quyết tâm kiểm soát, không để dịch lây lan.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phối hợp thực hiện đồng bộ các giải pháp chống dịch; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khoẻ của mình và cộng đồng.

Các cấp, các ngành cần xây dựng kế hoạch; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất dự phòng cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu, kinh phí,nhân lực tại chỗ. Trong trường hợp cần thiết, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, các hội nghị, hội thảo để tập trung phòng, chống dịch.

Thông tin kịp thời, chính xác để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho người dân tự  phòng bệnh  cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh, bí thư các huyện, thị, thành ủy trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh và các địa phương.

Bác sĩ Quách Ái Đức - Giám đốc Sở Y tế Bình Phước cho biết: tất cả các bệnh viện trên địa bàn đều trong tư thế sẵn sàng để ứng phó nếu có trường hợp lây nhiễm bệnh do virus corona xảy ra trên địa bàn. Ngành y tế sẽ tiếp tục phối hợp cùng các ngành chức năng và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh rà soát, nếu phát hiện có người từ vùng dịch bệnh đến Bình Phước sẽ kịp thời cách ly theo dõi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.