Tình hình sức khỏe 100 người tiêm vắc xin Covid-19 đầu tiên tại TP.HCM ra sao?

Duy Tính
Duy Tính
10/03/2021 09:55 GMT+7

Sau tiêm vắc xin Covid-19 , có 48 trường hợp có biểu hiện giống cúm như sốt, đau mỏi người, hiện đã ổn, 2 trường hợp mẩn ngứa cũng đã hết.

Sáng ngày 10.3, nguồn tin PV Thanh Niên cho biết, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã có báo cáo cho các cơ quan chức năng liên quan về tình hình tiêm vắc xin Covid-19 (vaccine AstraZeneca) tại bệnh viện này.
Cụ thể, ngày 8.3, có 100 cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM được tiêm vắc xin Covid-19.

Theo dõi sau tiêm vắc xin Covid-19.

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Sau tiêm vắc xin Covid-19, có 48 người có triệu chứng giống cúm: sốt, đau mỏi người hiện đã ổn; 2 trường hợp mẩn ngứa cũng đã hết. Hiện tất cả các cán bộ, nhân viên y tế đều đi làm bình thường.
Trước đó, sáng ngày 8.3, lãnh đạo Bộ Y tế , lãnh đạo Viện Pasteur TP.HCM cùng các ngành chức năng liên quan đã đến kiểm tra và chứng kiến những mũi tiêm đầu tiên tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Ngày tiêm vắc xin Covid-19 đầu tiên diễn ra tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới an toàn. Hiện còn 800 nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đang chờ kế hoạch tiêm tiếp theo. 
Trong lô vắc xin Covid-19 với 117.600 liều đầu tiên về Việt Nam ngày 24.2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) được Bộ Y tế cấp 8.000 liều, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới 900 liều và Bệnh viện dã chiến Củ Chi là 150 liều.
Trong khi đó, TP.HCM có hơn 44.000 đối tượng thuộc diện ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19. TP.HCM cũng đang tính toán đến phương án mua thêm vắc xin Covid-19 để tiêm cho người dân trê địa bàn.

TP.HCM đã tiêm những mũi vắc xin Covid-19 đầu tiên

Theo Bộ Y tế, vắc xin là biện pháp phòng dịch thiết yếu, chủ động, hiệu quả, song không có vắc xin nào đạt hiệu quả phòng bệnh 100%, nhưng chắc chắn 100% người được tiêm vắc xin sẽ giảm nhẹ tình trạng bệnh nếu mắc phải. Theo các dữ liệu đến tháng 2.2021, vắc xin của AstraZeneca có hiệu quả phòng lây nhiễm SARS-COV-2 là 76% sau mũi tiêm thứ nhất và 81% sau mũi tiêm thứ hai, chưa ghi nhận trường hợp mắc phải nhập viện do Covid-19 trong nhóm những người đã tiêm chủng. Cũng như bất kỳ một loại thuốc hay vắc xin nào khác, vắc xin Covid-19 có thể gây nên một số phản ứng không mong muốn sau khi tiêm, từ mức độ nhẹ như sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, đau đầu, buồn nôn, đau cơ, đau khớp, mệt mỏi, bồn chồn đến nghiêm trọng như sốc phản vệ. Sau khi tiêm vắc xin, người được tiêm chủng cần ở lại cơ sở y tế 30 phút để được nhân viên y tế theo dõi tình trạng sức khỏe; và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe bản thân trong vòng 1 - 2 ngày tiếp theo. Khi gặp các dấu hiệu bất thường, hãy đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và xử trí kịp thời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.