Tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 9.8: Dốc sức chặn lây nhiễm cộng đồng

09/08/2020 18:45 GMT+7

Bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 19 giờ hằng ngày tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube Báo Thanh Niên và trang Báo Thanh Niên trên mạng xã hội Lotus . Biên tập viên Mai Phương sẽ đồng hành cùng quý khán giả trong bản tin hôm nay 9.8

Bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 9.8 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

Thêm bệnh nhân Covid-19 tử vong trên nền bệnh lý nặng

Chiều ngày 9.8.2020, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân Covid-19 à bệnh nhân 456. Đây là ca tử vong trên nền bệnh lý nặng và do Covid-19 thứ 11 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 11 ở Việt Nam tử vong: Bệnh nhân 456

Bệnh nhân 812 ở Hà Nội xét nghiệm 3 lần mới phát hiện dương tính

Sáng 9.8.2020, tại phiên họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Thành phố Hà Nội, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, cho biết thêm thông tin về bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 812. Theo đó, bệnh nhân 812 xét nghiệm 3 lần mới cho kết quả dương tính với Covid-19.
Hiện bệnh nhân 812 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2. Bốn trường hợp F1 của bệnh nhân đã được cách ly tại Trường cao đẳng nghề tại Quận Nam Từ Liêm.
Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, trường hợp bệnh nhân 812 cho thấy đã có thế hệ lây nhiễm thứ 2 liên quan đến bệnh nhân từ Đà Nẵng trở về, bệnh nhân 447 là thế hệ thứ nhất.
Theo ông Khổng Minh Tuấn, việc xuất hiện bệnh nhân 812 cảnh báo nguy cơ cho tất cả các trường hợp trở về từ Đà Nẵng.

Bệnh nhân 812 ở Hà Nội xét nghiệm 3 lần mới phát hiện dương tính với Covid-19

Ca Covid-19 đầu tiên ở Tam Kỳ là một học sinh 11 tuổi

Sáng 9.8, một lãnh đạo thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với Covid-19. Đó là một học sinh 11 tuổi ở phường Phước Hòa, thành phố Tam Kỳ.
Sau khi có kết quả xét nghiệm lần 1 với em học sinh 11 tuổi, ngay trong tối 8.8, lưc lượng y tế tỉnh Quảng Nam và lực lượng chức năng TP.Tam Kỳ đã phong tỏa khu phố gần chợ Tam Kỳ. Lực lượng chức năng cũng đã diệt khuẩn, khử trùng khu vực nhà trọ gia đình em này ở. Đồng thời, truy vết các trường hợp F1, F2 ngay trong đêm và đã đưa tất cả các trường hợp F1 vào khu cách ly tập trung để theo dõi dịch Covid-19.

Học sinh 11 tuổi ở Tam Kỳ dương tính với Covid-19

Nữ thanh tra ở Đà Nẵng mắc Covid-19 từng đi tập yoga

Chiều 9.8.2020, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng đã cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý đối với 7 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn.
Đáng chú ý, trong số này có BN769 (30 tuổi) địa chỉ ở K48 đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu; là cán bộ làm việc tại Thanh tra TP.Đà Nẵng. BN này có lịch trình thường xuyên làm việc tại tòa nhà Trung tâm Hành chính thành phố, nơi có rất đông các cán bộ thuộc các sở, ngành của Đà Nẵng làm việc.

Nữ thanh tra ở Đà Nẵng mắc Covid-19 từng đi tập yoga, mua sắm ở 3 siêu thị

Vạch trần chiêu bài đi "xe ké" trốn cách ly Covid-19 

Những người từ vùng dịch Đà Nẵng trở về Thừa Thiên - Huế đã thông qua Facebook "Xe ké miền Trung" rồi thực hiện thủ đoạn né chốt kiểm dịch, trốn cách ly Covid-19.
Trước tình trạng này, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh tỉnh Thừa Thiên – Huế, đã chỉ đạo cơ quan chức trách điều tra, xử lý nghiêm minh những trường hợp này, đồng thời xem lại những “lỗ hổng” kiểm soát.

Vạch trần chiêu bài đi "xe ké" để né chốt kiểm dịch, trốn cách ly Covid-19

Bắt khẩn cấp 2 bị can đưa 44 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Ngày 9.8, Cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Lào Cai, xác nhận đã ra quyết định khởi tố và thi hành bắt khẩn cấp, tạm giam đối với 2 bị can: Phùng Thế Anh (26 tuổi) trú tại thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thằng và Vàng Xeo Soá (31 tuổi) trú tại xã Bản Lầu, H.Mường Khương, tỉnh Lào Cai về hành vi đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Vì 240 triệu đồng, đưa 44 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Điểm thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM vắng vẻ vì Covid-19

Sáng 9.8.2020, trước cổng điểm thi Trường THPT Gia Định, quận Bình Thạnh, TP.HCM không đông đúc phụ huynh ngồi chờ đợi con thi tốt nghiệp THPT như những năm trước.
"Dịch Covid-19 quay lại, tâm lý phụ huynh cũng khá lo lắng nhưng mà nhờ sự tuyên truyền của nhà nước nên các con cũng phòng tránh dịch khá tốt. Giả sử như vào đến cổng trường thì các bạn có nước rửa tay diệt khuẩn, đeo khẩu trang", một phụ huynh chia sẻ về kì thi đặc biệt năm nay.

Điểm thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM vắng vẻ vì dịch Covid-19

Nỗi niềm người xứ Quảng ở Sài Gòn khi quê hương căng mình chống Covid-19

Chợ Bà Hoa được biết đến là khu chợ có nhiều người Quảng Nam, Đà Nẵng sinh sống và buôn bán nhất tại TP.HCM. Những ngày dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát trong cộng đồng, người dân khu chợ này mang một nỗi nặng lòng với quê đang phải căng mình chống dịch bệnh Covid-19.

Nỗi lòng người Quảng chợ Bà Hoa ở TP.HCM khi quê hương căng mình chống Covid-19

Nhờ dịch Covid-19, thiếu nữ Cuba diện khẩu trang sành điệu cho lễ trưởng thành khó quên

Các cô gái Cuba đang biến khẩu trang thành phụ kiện thời trang cho buổi chụp hình quinceanera, biến tấu chúng phù hợp với trang phục dự tiệc sinh nhật lần thứ 15 của họ - vừa đảm bảo an toàn và vừa cho thấy cách họ đón tuổi mới trong đại dịch Covid-19.
Và rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác có trong bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 9.8.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.