Tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 7.8: Cuộc chiến chống dịch đã bắt đầu thời kỳ cao điểm

07/08/2020 18:45 GMT+7

Bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 19 giờ hằng ngày tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube Báo Thanh Niên và trang Báo Thanh Niên trên mạng xã hội Lotus . Biên tập viên Mai Phương sẽ đồng hành cùng quý khán giả trong bản tin hôm nay 7.8.

Bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 6.8.2020 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

Covid-19 tiếp tục lây lan rộng

Trong ngày 7.8, Bộ Y tế tiếp tục công bố thêm các ca nhiễm Covid-19 mới tại Việt Nam. Đặc biệt, có một số địa phương mới xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên như Quảng Trị, Thanh Hóa.
Phát biểu kết luận cuộc họp thường trực Chính phủ về Covid-19 vào sáng 7.8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, dịch bệnh đã lây lan nhanh ở mức cao, bùng phát mạnh ở nhiều quốc gia, khu vực. Việt Nam là nước hội nhập quốc tế sâu rộng thì không thể mất cảnh giác, chủ quan. Cuộc chiến chống Covid-19 ở Việt Nam đã bắt đầu sang thời kỳ cao điểm, Thủ tướng hoan nghênh Bộ Y tế, các địa phương đã hỗ trợ tích cực cho các trung tâm dịch, đặc biệt là Đà Nẵng, Quảng Nam thời gian qua với tinh thần trách nhiệm, tình đồng chí, nghĩa đồng bào.
“Hình ảnh bác sĩ từ Hải Phòng lên đường, tạm biệt gia đình, vợ con hết sức cảm động và nhiều tấm gương khác, nhiều nhà hảo tâm đã đóng góp máy thở, phương tiện, vật tư y tế, tiền bạc cho công cuộc này”, thủ tướng phát biểu.
Thủ tướng nêu rõ, phải bảo đảm đủ thiết bị, vật tư y tế cho các địa phương có dịch, không để thiếu sinh phẩm, vật tư y tế, làm nhanh nhưng không để xảy ra tham nhũng. Không lấy lý do vì cơ chế mà để chậm, “không được nói là vì tôi thiếu tiền, thiếu tiền thì phải xuất ngân sách dự phòng hoặc báo cáo gấp Trung ương để xử lý vấn đề này”.

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 7.8: Bệnh dịch lan rộng thêm, nhiều ca bệnh đang nguy kịch

3 bệnh nhân Covid-19 điều trị Huế đang trong tình trạng rất nguy kịch

Từ ngày 28.7.2020, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 ở xã Phong An, huyện Phong Điền, đã tiếp nhận 23 bệnh nhân Covid-19 nặng từ Đà Nẵng, Quảng Nam. Trong đó, 4 ca đã tử vong do các bệnh lý nền và mắc Covid-19. Hiện tại còn 19 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, trong đó có 3 người rất nguy kịch.

3 bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị ở Huế đang trong tình trạng rất nguy kịch

Viện Pasteur Nha Trang tiếp tục nhận mẫu xét nghiệm Covid-19 cho miền Trung

Viện Pasteur Nha Trang thông báo tiếp tục nhận mẫu xét nghiệm Covid-19, sau khi được hỗ trợ kịp thời sinh phẩm tách chiết, hóa chất, vật tư tiêu hao...Trước đó, ngày 6.8, Viện thông báo tạm dừng nhận mẫu xét nghiệm do hết trang thiết bị.

Viện Pasteur Nha Trang tiếp tục nhận mẫu xét nghiệm Covid-19 cho miền Trung

Bác sĩ mắc Covid-19 ở Quảng Trị từng đi nhiều nơi ở Huế, Đà Nẵng

Sáng 7.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quảng Trị đã công bố lịch trình của 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong đó có bệnh nhân 749 là một bệnh nhân nữ, 27 tuổi, là bác sĩ tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh, trú thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hoà, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị. Bệnh nhân này từng di chuyển đến nhiều nơi ở Huế và Đà Nẵng.

Bác sĩ mắc Covid-19 ở Quảng Trị từng đi nhiều nơi ở Huế, Đà Nẵng

Nhân viên VTV mắc Covid-19 từng đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người ở Huế

Theo thông báo khẩn số 2 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế phát đi sáng 7.8, cần truy vết lịch trình của BN 684 và BN 749, từng đến Huế và di chuyển đến nhiều nơi trong khu vực. Trong đó bệnh nhân 684 là một phóng viên VTV, từng đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người ở Huế.

Nhân viên VTV mắc Covid-19 từng đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người ở Huế

Lực lượng y tế Bình Định chi viện cho Đà Nẵng chống Covid-19

Đoàn công tác trong ngành y tế của tỉnh Bình Định gồm 10 bác sĩ, 15 điều dưỡng viên và kỹ thuật viên y tế với nhiệm vụ "chia lửa" với các đồng nghiệp tại thành phố Đà Nẵng đang bị quá tải vì chống Covid-19.

Dịch Covid-19 tiếp diễn, chuyên gia lo "khó khăn trước mặt" nhiều thành phố Mỹ

Ngày 6.8, các chuyên gia y tế Nhà Trắng cảnh báo tỉ lệ dương tính với Covid-19 đang tăng chậm tại một số thành phố lớn ở Mỹ và thúc giục các lãnh đạo địa phương cảnh giác. Chuyên gia dịch tễ học hàng đầu của Mỹ, bác sĩ Anthony Fauci nói sự gia tăng này “dự báo khó khăn trong tương lai”.

Lực lượng y tế Bình Định đã có mặt, chi viện cho Đà Nẵng chống Covid-19

Tổng thống Trump nói có thể có vắc xin ngừa Covid-19 gần Ngày bầu cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6.8 cho rằng Mỹ có thể sẽ có vắc-xin ngừa virus corona trước khi diễn ra bầu cử tổng thống Mỹ 3.11.2020 - cũng là ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, một dự báo lạc quan hơn về thời gian từ các chuyên gia y tế Nhà Trắng.
Và rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác có trong bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 7.8.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.