Tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 27.8: Thêm nhiều bệnh nhân nguy kịch

27/08/2020 18:28 GMT+7

Bản tin tình hình Covid -19 tại Việt Nam của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 19 giờ ngày 27.8 tại địa chỉ thanhnien.vn và kênh YouTube Báo Thanh Niên.

Bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 27.8 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

Thêm bệnh nhân Covid-19 tử vong trên nền bệnh lý nặng

Sáng 27.8.2020, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân Covid-19 số 696. Đây là ca mắc Covid-19 tử vong thứ 30 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam
Cụ thể, bệnh nhân số 696, nữ, 51 tuổi, địa chỉ: Hải Châu, Đà Nẵng
Bệnh nhân có tiền sử suy thận mạn giai đoạn cuối đã chạy thận nhân tạo chu kì 15 năm nay, tăng huyết áp, suy tim. Bệnh nhân nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 19.7 với lý do: tắc cầu động - tĩnh mạch ở tay.
Quá trình bệnh lý: Trong thời gian nhập viện bệnh nhân không sốt, không có triệu chứng hô hấp. Bệnh nhân được chạy thận qua catheter bẹn, chờ mổ lại FAV.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 30 tử vong: Bệnh nhân 696

Bệnh nhân là trường hợp F1, nguy cơ cao, được xét nghiệm ngày 27.7, kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được xét nghiệm lại SARS-CoV-2 ngày 4.8 kết quả dương tính, chuyển Bệnh viện Hòa Vang ngày 5.8.
Tại Bệnh viện Dã chiến Hoà Vang, bệnh nhân diễn biến suy hô hấp tiến triển, sốc nhiễm trùng nhiễm độc, sốt cao liên tục, bệnh nhân đã được điều trị hồi sức tích cực: thở máy qua nội khí quản, siêu lọc máu, kháng sinh, kháng virus. Tuy nhiên tình trang nhiễm trùng không cải thiện, ngày 26.8, tình trạng lâm sàng diễn tiến nặng, rối loạn vận mạch phụ thuộc vận mạch liều cao.
Lúc 0 giờ ngày 27.8, bệnh nhân nhịp tim rời rạc rồi ngừng tim. Tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn. Bệnh nhân tử vong lúc 0 giờ 30 phút ngày 27.8.2020
Chẩn đoán tử vong: Viêm phổi do Covid-19 biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không hồi phục trên bệnh nhân tăng huyết áp, suy thận mạn chạy thận nhân tạo chu kỳ, suy tim.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 27/8: 2 ca mắc mới ở Khánh Hòa, Đà Nẵng

Bệnh nhân 416 mắc Covid-19 đang diễn biến rất nặng, đã chạy ECMO hơn 1 tháng

Sau 1 tháng điều trị, bệnh nhân 416, 57 tuổi, tại Đà Nẵng, trường hợp đầu tiên mắc Covid-19 trong giai đoạn dịch tái bùng phát trong cộng đồng tại Việt Nam, đang diễn biến rất nặng.
Do diễn biến tăng nặng rất nhanh, bệnh nhân được đặt thiết bị tim phổi nhân tạo ECMO ngày 24.7, một ngày trước khi chính thức được công bố dương tính SARS-CoV-2 là ngày 25.7.
Ngày 6.8, bệnh nhân này được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Đến nay, bệnh nhân này đã có 32 ngày chạy ECMO.

Bệnh nhân 416 mắc Covid-19 đang diễn biến rất nặng, đã chạy ECMO hơn 1 tháng

Trong quá trình điều trị, ngày 18.8, bệnh nhân chuyển âm tính 1 lần với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên từ 20 - 24.8, bệnh nhân lại dương tính 3 lần. Từ ngày 24.8, bệnh nhân được dùng thêm 2 loại thuốc để điều trị tình trạng nhiễm khuẩn.
Hiện, bệnh nhân 416 phụ thuộc hoàn toàn vào ECMO, máy thở. Đánh giá trên siêu âm phổi cho thấy đông đặc phổi của bệnh nhân còn nhiều và có tình trạng xơ phổi.

Bệnh nhân Covid-19 nguy kịch nhất miền Bắc đã phải can thiệp ECMO

Ngày 27.8.2020, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Việt Nam, theo diễn biến lâm sàng, có 9 ca đang nặng lên, 10 ca tiên lượng rất nặng, 3 ca tiên lượng tử vong.
Số ca phải chạy ECMO đã tăng lên 3 người. Người mới nhất phải dùng đến liệu pháp hỗ trợ hô hấp tiên tiến này là bệnh nhân 793 do tình trạng viêm phổi của bệnh nhân tiếp tục diễn biến xấu, 80% phổi bị tổn thương, nhiễm trùng chưa cải thiện. Bệnh nhân hiện được đánh giá là nguy kịch, tiên lượng rất nặng.

Bệnh nhân Covid-19 nguy kịch nhất miền Bắc đã phải can thiệp ECMO

Bệnh nhân 793 là bệnh nhân nam, 58 tuổi, quê Bắc Giang, là một trong ba bệnh nhân đang điều trị hồi sức tích cực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Bệnh nhân 793 là bệnh nhân đang trong tình trạng nặng nhất trong số các bệnh nhân Covid-19 được điều trị ở miền Bắc.

Tâm sự người Mỹ ở Đà Nẵng những ngày sống trong tâm dịch Covid-19

Ngày 27.8.2020, Trung tâm Y tế Q.Hải Châu (Đà Nẵng) đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc miễn phí SARS-CoV-2 cho những người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn quận. Theo thông báo của Sở Y tế, tại quận Hải Châu sẽ có khoảng 1.000 người nước ngoài được xét nghiệm tại 7 điểm trường học.
Tại điểm Trường Tiểu học Phù Đổng (ở số 34 Yên Bái), hơn 100 người nước ngoài đa số có thân là vợ hoặc chồng cư trú tại địa phương đã đến lấy mẫu xét nghiệm. Trong số này, có một số lượng khá đông là người Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ…

Tâm sự người Mỹ ở Đà Nẵng những ngày sống trong tâm dịch Covid-19

Ông Bryan Ford (người Mỹ) chia sẻ: "Chắc chắn là Covid-19 khi đến với một thành phố xinh đẹp như Đà Nẵng thì ai cũng cảm thấy đau khổ khi mà cảm thấy tất cả những thứ mình yêu thích về thành phố thì tự dưng mình cảm thấy không thể tận hưởng nữa. Mình không thể đi ra ngoài, không thể enjoy đi ra biển hoặc là đi chạy bộ ở bờ sông nữa. Nhưng mà có điều mình cảm thấy rất là may mắn là so với những chỗ khác trên thế giới thì mình cảm thấy Đà Nẵng thực sự là một nơi an toàn. Mình cảm thấy rất là tin tưởng vào những cơ quan nhà nước."
Theo lịch dự kiến, đến chiều 28.8, Trung tâm y tế quận Hải Châu sẽ lấy xong khoảng 1.000 mẫu xét nghiệm người nước ngoài đang sinh sống tại các phường ở trung tâm Đà Nẵng.

TP.HCM khám chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi để phòng dịch Covid-19

Sở Y tế TP.HCM đã triển khai khám chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi và người mắc bệnh mạn tính nhằm phòng dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Theo Sở Y tế TP.HCM, đến nay, đã có 52 cơ sở y tế thực hiện khám chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi và người mắc các bệnh mạn tính, bao gồm: 30 trạm y tế, 20 bệnh viện quận, huyện và 2 trung tâm y tế quận.
Các cơ sở y tế cũng đồng thời tăng cường kết nối giữa các bác sĩ khám chữa bệnh tại nhà với các bác sĩ chuyên khoa của các bệnh viện tuyến cuối để hội chẩn từ xa, tư vấn chuyên môn từ xa.
Bên cạnh việc khám chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi, các cơ sở khám chữa bệnh của thành phố cũng triển khai thực hiện việc cấp phát thuốc điều trị bệnh lý mạn tính với thời gian dài hơn, tối đa không quá 3 tháng cho tất cả các đối tượng theo quy định của Bộ Y tế.

Sáng 27.8: Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới nào

Ngoài ra, bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 27.8 của Báo Thanh Niên còn rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.