Tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 26.8: Nỗi lo từ những ca bệnh 'xuất cảnh'

26/08/2020 18:04 GMT+7

Bản tin tình hình Covid -19 tại Việt Nam của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 19 giờ ngày 26.8 tại địa chỉ thanhnien.vn và kênh YouTube Báo Thanh Niên.

Bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 26.8 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

Nữ bệnh nhân 36 tuổi mắc Covid-19 tử vong trên nền bệnh lý nặng

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 26.8: Thêm 5 bệnh nhân nhập cảnh ở Hải Dương, Bạc Liêu

Sáng 26.8.2020, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của một bệnh nhân Covid-19 . Đây là bệnh nhân Covid-19 tử vong thứ 28 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam, cụ thể như sau:
Bệnh nhân 758: Bệnh nhân nữ, 36 tuổi, địa chỉ ở Đông Phú, Quế Sơn, Quảng Nam.
Tiền sử: Bệnh thận mạn giai đoạn cuối, thẩm phân phúc mạc 12 năm, suy tim, tăng huyết áp.
Tối 25.8, bệnh nhân tử vong tại Trung tâm y tế Hòa Vang với chẩn đoán: Viêm phổi do COVID-19, sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng trên bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối, tăng huyết áp, suy tim, thẩm phân phúc mạc.

Nữ bệnh nhân 36 tuổi mắc Covid-19 tử vong trên nền bệnh lý nặng

Nữ bệnh nhân 56 tuổi mắc Covid-19 tử vong sau 3 lần âm tính

Chiều 26.8.2020, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp bệnh nhân số 453. Cụ thể như sau:
Bệnh nhân 453: Bệnh nhân nữ, 56 tuổi, địa chỉ phường Thọ Quang, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng.
Tiền sử: Mắc Covid-19, tăng huyết áp, suy thận mạn giai đoạn cuối chạy thận chu kỳ, tai biến mạch máu não.
Bệnh nhân đã được xét nghiệm âm tính 3 lần với SARS-CoV-2 vào ngày 19.8, 21.8, 23.8. Tối 25.8, bệnh nhân tử vong tại Trung tâm y tế Hòa Vang do các biến chứng của bệnh nền nặng.
Chẩn đoán khi tử vong: sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không phục hồi, viêm phổi, suy thận mạn tính giai đoạn cuối, suy tim, tai biến mạch máu não.

Nữ bệnh nhân 56 tuổi mắc Covid-19 tử vong sau 3 lần âm tính Covid-19

Cựu cầu thủ CLB Nam Định dùng tên giả nhập cảnh trái phép, trốn cách ly Covid-19

Liên quan đến trường hợp nhập cảnh trái phép, trốn khỏi khu cách ly Covid-19 ở Quảng Ninh, sáng 26.8.2020, trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Sỹ, Giám đốc kỹ thuật CLB Dược Nam Hà Nam Định cho biết qua hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, ông nhận ra người trốn khỏi khu cách ly ở Quảng Ninh là cựu cầu thủ Khương Quốc Tuấn, từng chơi cho Nam Định.
Không chỉ Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ mà nhiều CĐV Nam Định khi xem bức ảnh người đàn ông trốn khỏi nơi cách ly cũng dễ dàng nhận ra đó là cựu cầu thủ Khương Quốc Tuấn. Ông Nguyễn Văn Sỹ nhận định có thể Khương Quốc Tuấn đã dùng tên giả là Bùi Tiến Hà để xuất, nhập cảnh trái phép.

Cựu cầu thủ CLB Nam Định dùng tên giả nhập cảnh trái phép, trốn cách ly Covid-19

Khương Quốc Tuấn từng chơi vị trí trung vệ cho CLB Nam Định hồi năm 2009 và từng giành chức vô địch U21 quốc gia. Năm 2011, cầu thủ này từ giã sân cỏ ở tuổi 28.
Cũng trong sáng 26.8, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND TP.Móng Cái cho biết, người đàn ông nhập cảnh trái phép và trốn khỏi nơi cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 1 vẫn chưa được tìm thấy. Lực lượng chức năng của TP.Móng Cái đang truy tìm trường hợp này.

2 du học sinh từ Việt Nam nhập cảnh Hàn Quốc dương tính với Covid-19

Hai hành khách đi chuyến bay VN416 từ Nội Bài (Hà Nội) đi Hàn Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 khi hạ cánh xuống sân bay Incheon.
Cụ thể, 2 hành khách N.N.C (24 tuổi, thường trú tại Hà Nam) và H.T.T.A (22 tuổi, thường trú tại Hải Phòng) đi chuyến bay VN416, chặng bay Hà Nội - Incheon (Seoul, Hàn Quốc) cất cánh lúc 20 giờ 35 ngày 20.8.

Du học sinh từ Hải Phòng nhập cảnh Hàn Quốc dương tính với Covid-19

Trong đó, hành khách N.N.C ngồi ghế 24G và hành khách H.T.T.A ngồi ghế 42E trên máy bay. Khi nhập cảnh Hàn Quốc, 2 hành khách này được xét nghiệm Realtime PCR, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã nhanh chóng cho rà soát luồng di chuyển của hành khách.

Nam thanh niên ở Hà Nội dương tính Covid-19 sau thời gian cách ly

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, tại đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy vừa ghi nhận một trường hợp dương tính SARS-CoV-2.
Cụ thể, đây là bệnh nhân nam, 21 tuổi, từ Nga trở về Việt Nam vào ngày 10.8. Sau khi nhập cảnh, người này được chuyển cách ly tập trung tại Trung đoàn 125, thành phố Chí Linh, Hải Dương.
Trong thời gian cách ly, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 24.8, bệnh nhân được CDC Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Nam thanh niên ở Hà Nội dương tính Covid-19 sau thời gian cách ly

Sáng 25.8, sau khi hết thời hạn cách ly 14 ngày, bệnh nhân được Trung đoàn 125 cho về nhà tại đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Trong ngày này, Viện Vệ Sinh Dịch tễ Trung ương báo cáo mẫu bệnh phẩm lấy ngày 24.8 của bệnh nhân cho kết quả dương tính.
Hiện tại, bệnh nhân này đã được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Kết quả điều tra bước đầu ghi nhận trong thời gian về nhà ngày 25.8, người này chỉ tiếp xúc gần với 6 thành viên trong gia đình.
Ngoài ra, bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 26.8 của Báo Thanh Niên còn rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác.

Xúc động buổi xuất viện của bệnh nhân Covid-19 mới 2 tháng tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.