Tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 21.8: Nhiều ổ dịch cơ bản được kiểm soát

21/08/2020 19:16 GMT+7

Bản tin tình hình Covid -19 tại Việt Nam của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 19 giờ ngày 21.8 tại địa chỉ thanhnien.vn và kênh YouTube Báo Thanh Niên.

Bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 21.8 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

Nhiều ổ dịch tại Việt Nam cơ bản được kiểm soát  sau 1 tháng

Chiều 21.8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp với Thường trực Chính phủ và một số địa phương về phòng, chống dịch Covid-19.
Báo cáo về tình hình dịch bệnh, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, nhìn chung, sau 1 tháng, các ổ dịch tại Việt Nam đều đã được kiểm soát, kể cả ở Đà Nẵng, Quảng Nam và Hải Dương.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 21.8: Thêm 2 ca mắc mới ở Đà Nẵng

Trong bối cảnh dịch có thể kéo dài và xuất hiện nhiều ổ dịch trong cộng đồng nếu không quyết liệt, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cảnh báo tuyệt đối không được lơ là, mất cảnh giác.
"Muốn có trạng thái bình thường mới, thì bắt buộc phải thực hiện các biện pháp cơ bản như đeo khẩu trang và giãn cách nơi đông người, phải có chế tài để xử lý việc này", ông Long nhấn mạnh, đồng thời khuyến nghị việc Việt Nam mở cửa trở lại "cần hết sức cân nhắc và tiến hành theo từng bước thận trọng".

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 21.8: Không có ca mắc mới, hơn 100 bệnh nhân đã âm tính

Gần 70 % bệnh nhân mắc Covid-19 ở Quảng Nam không có triệu chứng

Ngày 21.8.2020, ông Mai Văn Mười, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết tính tới sáng 21.8, Quảng Nam đã ghi nhận 96 ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Đây là số liệu tính riêng số người lấy mẫu ở Quảng Nam. Trong đó, 3 người tử vong là bệnh nhân 522, 524 và 623 trên nền bệnh lý nặng và 13 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.
Các ca bệnh được ghi nhận tại 45 xã/phường/thị trấn của 8 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam. Cụ thể, Hội An có 29 ca; Duy Xuyên 28 ca; Điện Bàn 13 ca; Thăng Bình 11 ca; Đại Lộc 10 ca; Tam Kỳ 3 ca; Quế Sơn 2 ca; Tiên Phước 1 ca.

Gần 70% bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng ở Quảng Nam

Theo ông Mai Văn Mười, trong số 96 ca bệnh thì nữ giới có 59 người (chiếm 61,5%). Độ tuổi lớn nhất là 100 tuổi, nhỏ nhất 5 tuổi. Đáng chú ý, có 65/96 ca mắc không có triệu chứng, chiếm tỉ lệ 67,7%.
Trong thời gian tới, Quảng Nam sẽ tiếp tục tăng cường giám sát, nhất là giám sát các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh dương tính Covid-19, các trường hợp F1, F2, khoanh vùng, xử lý triệt để theo quy định.
Tỉnh Quảng Nam cũng sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch điều trị trong phòng, chống dịch Covid-19 ở mức độ cao hơn, phức tạp hơn, sẵn sàng các phương án để kiểm soát tốt tình hình dịch. Tăng cường giường bệnh điều trị Covid-19 trên địa bàn với phương án chuẩn bị thêm các khu chuyên điều trị về Covid-19 và mở rộng khu điều trị của Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam.

TP.HCM đặt mục tiêu xét nghiệm Covid-19 được 13.000 mẫu/ngày

Bệnh viện sử dụng hộp cực tím khử khuẩn tiền chống lây lan Covid-19

Sáng 20.8.2020, nhiều những người mua hàng ở quầy thuốc của Bệnh viện đa khoa quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng thấy thích thú khi trả tiền vào một hộp nhỏ trên quầy. Một số người còn “gửi nhờ” tiền vào hộp đó mấy phút. Đây là hộp cực tím khử khuẩn do Đoàn thanh niên Bệnh viện đa khoa quận Ngô Quyền nghiên cứu chế tạo.

Bệnh viện sử dụng hộp cực tím khử khuẩn tiền chống lây lan Covid-19

Những chiếc hộp khử khuẩn cực tím đầu tiên được làm hết 500.000 đồng, tuy nhiên nếu làm với số lượng lớn thì chi phí sẽ giảm nhiều.
Theo Quận đoàn Ngô Quyền đây là phát minh đơn giản nhưng thiết thực trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Quận đoàn đang đề xuất với lãnh đạo quận và Thành đoàn Hải Phòng để đưa hộp khử khuẩn cực tím vào sử dụng rộng rãi.

Nữ bác sĩ 2 lần hoãn cưới, từ Nghệ An vào Đà Nẵng chống Covid-19

Chiều tối 20.8.2020, đoàn công tác y tế tình nguyện tỉnh Nghệ An đã vượt qua hành trình 500 km đến Đà Nẵng, bắt đầu hành trình tiếp lửa cùng đồng nghiệp Đà Nẵng trong công tác ứng phó với dịch bệnh Covid 19.
Tham gia đoàn y, bác sỹ tình nguyện hỗ trợ cho thành phố Đà Nẵng lần này hầu hết là những cán bộ trẻ có chuyên môn vững vàng, sẵn sàng lên đường với tinh thần xung kích, tình nguyện, vì sức khỏe cộng đồng. Trong số đó có bác sỹ Cao Thị Kim Băng, người tạm hoãn đám cưới đến 2 lần để tham gia vào đội quân chống Covid-19.

Nữ bác sĩ 2 lần hoãn cưới, từ Nghệ An vào Đà Nẵng chống Covid-19

Đoàn cán bộ, nhân viên y tế tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An có 11 người thuộc chuyên ngành sinh hóa, xét nghiệm; còn lại là bác sỹ hồi sức cấp cứu và bác sỹ truyền nhiễm.
Như vậy, tính đến nay ngoài các đoàn chuyên gia của Bộ Y tế, đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bạch Mai, Viện Dịch tễ trung ương và Bệnh Viện Hoàn Mỹ … Đà Nẵng còn tiếp đón thêm 5 đoàn y, bác sỹ tình nguyện từ các tỉnh thành chi viện.
Ngoài ra, bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 21.8 của Báo Thanh Niên còn rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.