Tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 17.8: Dịch bệnh diễn biến phức tạp ở Hà Nội

17/08/2020 18:45 GMT+7

Bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 19 giờ hằng ngày tại địa chỉ thanhnien.vn và kênh YouTube Báo Thanh Niên .

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 17.8: Dịch bệnh phức tạp ở Hà Nội, Hải Dương

Bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 17.8 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:  

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 17.8: Thêm 12 ca mắc mới ở Hải Dương, Hà Nội, Đà Nẵng

Nữ nhân viên ngân hàng ở Hà Nội dương tính Covid-19, phong tỏa cả khu nhà trọ

Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân 962 (30 tuổi, nhân viên ngân hàng tại 38 Hàng Da, Q.Hoàn Kiếm), Hà Nội đã có thêm 1 bệnh nhân Covid-19 nữa là F1 của bệnh nhân này.
Bệnh nhân nữ, 25 tuổi, trú tại Trương Định (Q.Hai Bà Trưng), có tiếp xúc với bệnh nhân 962 ngày 8.8 tại phòng trọ của bệnh nhân (số 6 ngõ 91 Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q.Thanh Xuân) và không đeo khẩu trang. Hiện toàn bộ khu vực nhà trọ này đã được Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế Q.Thanh Xuân phun khử khuẩn. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục tìm kiếm F1, F2 để có biện pháp cách ly phù hợp.

Nữ nhân viên ngân hàng ở Hà Nội dương tính Covid-19, phong tỏa cả khu nhà trọ

Chưa xác định được nguồn lây Covid-19 cho nữ cán bộ CDC Quảng Nam

Sáng 17.8.2020, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam thông báo cụ thể về kết quá điều tra, giám sát bệnh nhân 964 được ghi nhận trên địa bàn tỉnh.
Cụ thể: Bệnh nhân 964 là bệnh nhân nữ, 49 tuổi, ở khối phố Mỹ Đông, phường An Mỹ, thành phố Tam Kỳ và đang là nhân viên của Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Nam (CDC Quảng Nam). Bệnh nhân hiện sống trong gia đình cùng chồng, con, bà nội và 2 người chị. Ngoài ra, bệnh nhân tiếp xúc với 3 cháu nhỏ ở phường An Mỹ.
Bệnh nhân này đi làm tại Bộ phận hành chính thuộc khoa Dinh Dưỡng (CDC Quảng Nam), chưa từng trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch bệnh. Trong 14 ngày qua, bệnh nhân ít giao lưu tiếp xúc với nhân viên trong cơ quan. Hiện có 4 người tiếp xúc là F1 và 9 người là F2.

Nữ cán bộ CDC Quảng Nam mắc Covid-19 nhưng chưa xác định được nguồn lây

Hiện tại, 154 nhân viên của CDC Quảng Nam đã được xét nghiệm và kết quả xét nghiệm đều âm tính. Sáng ngày 17.8, tất cả nhân viên được lấy mẫu xét nghiệm lần 2.

Bác sĩ Chợ Rẫy lên đường hỗ trợ tâm dịch Đà Nẵng, người cha già ở nhà bệnh nặng nguy kịch

Tối 16.8, tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận điều tri cho bệnh nhân H.V.H (65 tuổi, ngụ H.Củ Chi) bị nhồi máu cơ tim. Bệnh nhân H. là ba của bác sĩ Huỳnh Quang Đại - Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, Đội trưởng Đội phản ứng nhanh số 2 đang hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam. 
TS.BS Nguyễn Thượng Nghĩa - Trưởng khoa Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau ngực nhiều vùng trước tim hơn 30 phút, đau lan lên cổ, xét nghiệm cho thấy tình trạng men tim tăng, tương đương với nhồi máu cơ tim cấp. Kết quả chụp mạnh vành cấp cứu cũng cho thấy một số mạch máu nhỏ bên phải bị hẹp nặng và tắc.
Nếu không phát hiện sớm có thể gây rối loạn nhịp, nhịp ngoại tâm thu, có thể dẫn đến tử vong. Do đó, các bác sĩ xác định đây là trường hợp nhồi máu cơ tim do tắc các mạch máu nhỏ. Các bác sĩ đã điều trị nội khoa tích cực bằng các loại thuốc và bệnh nhân đã ổn định sau đó.
Sau khi nhận thông tin bố mình được cứu sống kịp thời, qua điện thoại, bác sĩ Huỳnh Quang Đại xúc động gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc cùng các đồng nghiệp đã thay anh chăm sóc người thân của mình trong tình huống khẩn cấp.

4 người nhà của phó chủ tịch phường ở Đà Nẵng nhiễm Covid-19

Sau khi bệnh nhân Covid-19 thứ 897 là phó chủ tịch UBND P.Hòa An (Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng) được xác định nhiễm Covid-19, 4 người trong gia đình của BN này cũng được phát hiện nhiễm Covid-19. Như Thanh Niên đã thông tin BN 897 tên N.V.S (nam, 35 tuổi, là Phó chủ tịch UBND P.Hòa An). BN 897 sống cùng gia đình tại địa chỉ K882 Trường Chinh. 4 bệnh nhân mới ghi nhận ở Đà nẵng là người nhà của bệnh nhân 897, gồm bố, mẹ vợ và con gái 2 tháng tuổi sống cùng nhà. 

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 17.8: Thêm 2 ca mắc ở Hải Dương, Quảng Nam

Bắt quả tang quán karaoke Ngọc Châu ở Đồng Nai vẫn hoạt động bất chấp dịch Covid-19

Sáng 17.8, Công an H.Long Thành (Đồng Nai) cho biết đang lập hồ sơ xử lý đối với quán karaoke Ngọc Châu (xã An Phước, H.Long Thành) vì hành vi không tuân thủ quyết định tạm thời ngưng hoạt động của UBND tỉnh Đồng Nai để phòng dịch Covid-19 và một số vi phạm khác.
Trước đó, chiều 16.8, Đội cảnh sát hình sự H.Long Thành phối hợp Công an xã An Phước bất ngờ ập vào kiểm tra quán karaoke Ngọc Châu, phát hiện 1 phòng hát đang hoạt động với 5 khách nam và 5 tiếp viên.
Đáng chú ý, trước đây, quán karaoke Ngọc Châu đã vi phạm nhiều lỗi khác nên cơ quan chức năng đã thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.
Ngoài ra, bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 14.8 của Báo Thanh Niên còn rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.