Tình hình Covid-19 tại TP.HCM hôm nay 13.2: Lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng

13/02/2021 09:37 GMT+7

Tình hình Covid-19 tại TP.HCM hôm nay 13.2 (mùng 2 Tết Nguyên đán Tân Sửu), cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng

Tình hình Covid-19 tại TP.HCM hôm nay 13.2: Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP.HCM (HCDC), ngay từ đêm 30 Tết, TP.HCM đã khởi động việc lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng đối với những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao như nhà trọ, nơi lưu trú của công nhân, bến xe lớn, các chợ đầu mối, chợ địa phương… Đây là những điểm có nguy cơ lây truyền bệnh cao, có mật độ giao thương lớn, lưu lượng tiếp xúc cao và tập trung đông người.
Việc lấy mẫu trên diện rộng là hoạt động giám sát nằm trong kế hoạch nâng cao mức cảnh báo về dịch bệnh trên địa bàn. Dự kiến việc lấy mẫu toàn bộ các điểm nguy cơ trên địa bàn sẽ hoàn tất vào ngày mai 14.2.

Sáng mùng 2 Tết: Không có ca mắc Covid-19, Việt Nam chữa khỏi hơn 1.500 bệnh nhân

Ngay trong đêm 11.2 (30 Tết), các cán bộ y tế thuộc Trung tâm y tế Q.Bình Thạnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với hàng trăm người là nhân viên xếp dỡ, nhân viên bán vé, bảo vệ, tài xế và hành khách có mặt tại thời điểm lấy mẫu tại Bến xe Miền Đông (cũ)
Tại Bến xe Miền Tây, việc thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 do các bác sĩ khoa xét nghiệm của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đảm trách.
Cũng ngay trong đêm 30 Tết, tại nhà lưu trú ga Sài Gòn, lực lượng y tế của Trung tâm y tế Q.3 đã lấy 29 mẫu gộp của 142 nhân viên làm việc tại ga.

NÓNG: Chủng virus lây Covid-19 ở Tân Sơn Nhất lần đầu xuất hiện ở Đông Nam Á

Ngày 12.2, (Mùng 1 Tết), TP.HCM tiếp tục thực hiện lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng tại các chợ đầu mối và chợ địa phương. Trong ngày, lực lượng y tế của Trung tâm y tế Q.6 đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tại chợ Minh Phụng và chợ Bình Tiên. Tổng cộng lấy được 64 mẫu của các thành viên trong ban quản lý chợ và người dân buôn bán xung quanh chợ:
Trong chiều Mùng 1 Tết, tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, lực lượng y tế của Trung tâm Y tế Thủ Đức đã tiến hành lấy mẫu cho các tiểu thương đang buôn bán ở đây tại thời điểm lấy mẫu.
Tình hình Covid-19 tại TP.HCM hôm nay 13.2, tại Phú Nhuận, lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tại cư xá Nguyễn Đình Chiểu và hẻm 96 Phan Đình Phùng. Trung tâm Y tế Q.Phú  Nhuận cũng đã có mặt tại các khu nhà trọ trên địa bàn và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân sống ở đây
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.