Tình hình Covid-19 tại TP.HCM đến sáng 30 tết: Hạn chế nơi đông người, vui tết tại nhà

11/02/2021 13:07 GMT+7

Tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM đến sáng 30 Tết Tân Sửu (11.2.2021), HCDC khuyến cáo Hạn chế đến nơi đông người, vui tết tại nhà.

Tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM đến sáng 30 Tết (11.2), theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP.HCM (HCDC), trong ngày 10.2, cơ quan y tế ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm mới, 1 trường hợp được cách ly ngay khi nhập cảnh là BN2072, 1 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng là BN2072. Cả 2 được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Số trường hợp nhiễm Covid-19 phát hiện tại TP.HCM là 204, trong đó 159 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 45 trường hợp đang điều trị.

TP.HCM tìm kiếm khẩn người đến siêu thị, bệnh viện,... liên quan bệnh nhân Covid-19

Xử lý phòng chống dịch khi phát hiện trường hợp nhiễm mới

HCDC đã tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, xử lý phòng chống dịch theo quy định với các trường hợp nhiễm mới phát hiện tại thành phố cũng như liên quan đến các tỉnh thành khác theo phương châm mở rộng xét nghiệm, phong tỏa hẹp.
Từ ngày 5.2: Thông qua giám sát chủ động nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện ca chỉ điểm là BN1979, nhân viên giám sát chất xếp hàng hóa (Công ty VIAGS), cư ngụ tại TP.Thuận An, Bình Dương. Từ trường hợp này, từ ngày 7 - 9.2, TP.HCM tiếp tục phát hiện thêm 31 trường hợp nhiễm liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại sân bay.
Trong ngày 10.2, qua xét nghiệm giám sát lần 2 cho 1.600 nhân viên Công ty VIAGS phát hiện thêm 1 trường hợp nhiễm là BN2072, làm cùng bộ phận với các trường hợp nhiễm trước đó của Công ty VIAGS. Như vậy liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại sân bay, thành phố hiện đã phát hiện được 33 trường hợp nhiễm.

Tâm sự bác sĩ xa vợ mới cưới, lên bệnh viện dã chiến chống Covid-19 xuyên tết

Các biện pháp được triển khai khẩn cấp: truy vết, khoanh vùng khẩn các trường hợp, địa điểm liên quan đến bệnh nhân. Tiến hành phong tỏa, lấy xét nghiệm giám sát cộng đồng bằng mẫu gộp hộ gia đình xung quanh nơi bệnh nhân cư trú. Khẩn trưởng truy vết, cách ly các trường hợp tiếp xúc. Lấy khẩn mẫu xét nghiệm tầm soát RT-PCR lại lần 2 cho toàn bộ gia đình của nhân viên Công ty VIAGS cũng như xét nghiệm kháng thể cho toàn bộ nhóm này. Số hộ gia đình đã được lấy mẫu là 1.483, kết quả xét nghiệm đang chờ.
Lấy mẫu xét nhiệm tầm soát theo hình thức mẫu gộp cho toàn thể hộ gia đình của nhân viên công ty VIAGS. Để đảm bảo cho hành khách đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhân viên sân bay có tiếp xúc với hành khách phải được xét nghiệm trước 1 ngày vào ca làm việc. Nhân viên chỉ vào làm việc khi có kết quả âm tính. Từ ngày 11.2, nhân viên công ty VIAGS cũng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm giống như nhóm nhân viên phục vụ có tiếp xúc hành khách của sân bay.
Các trường hợp tiếp xúc được truy vết với BN1660 (143 trường hợp tiếp xúc), BN1801 (51 trường hợp tiếp xúc), BN1843 (56 trường hợp tiếp xúc), BN1883 (112 trường hợp tiếp xúc), BN1980 - em trai BN1979 (22 trường hợp tiếp xúc) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 10.2: Ổ dịch Tân Sơn Nhất vẫn lây nhiễm phức tạp

HCDC khuyến cáo:

  • Hạn chế đến nơi đông người, vui Tết tại nhà.
  • Theo dõi thông tin chính thức từ Ngành Y tế
  • Thực hiện nghiêm biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K. 

Hoạt động khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ vùng dịch

TP.HCM đã tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai, Bình Dương, các địa điểm do Bộ Y tế công bố. Các trường hợp khai báo đã có kết quả âm tính ngoại trừ trường hợp BN1660.

Đường hoa Nguyễn Huệ giữa Covid-19: Giấu nụ cười, vẫn còn niềm vui trên đôi mắt

Kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố. Ngoài ra, HCDC triển khai thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định; Giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại thành phố; Giám sát bệnh nhân sau xuất viện theo quy định.

Sáng 11.2: Thêm 18 ca Covid-19 ở Hải Dương, Quảng Ninh sáng 30 tết

Xét nghiệm giám sát: Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố; Xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại thành phố.
Tình hình cách ly kiểm dịch Covid-19 tại địa bàn TP.HCM: Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 3.169 người; Số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 1.832 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.