Tình hình Covid-19 tại Quảng Nam sáng 5.8: BN 671, 672 không có biểu hiện ho, sốt

Mạnh Cường
Mạnh Cường
05/08/2020 08:27 GMT+7

Hai ca nhiễm Covid-19 mới được công bố tại Quảng Nam không có biểu hiện ho, sốt và sức khỏe bình thường.

Sáng 5.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam thông tin cụ thể về kết quả điều tra, giám sát 2 bệnh nhân (BN) Covid-19 trên địa bàn tỉnh là BN 671 và 672 (cả hai đều ở Quảng Nam).

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 5.8: Thêm 2 ca mắc mới tại Quảng Nam

BN 671 (nam, 33 tuổi, ở xã Duy Sơn, H.Duy Xuyên). Ngày 11.7, BN bị tai biến chuyển ra Bệnh viện đa khoa Khu vực Quảng Nam (bằng xe cấp cứu), sau đó chuyển ra khoa Cấp cứu – Bệnh viện Đà Nẵng (có anh rể và mẹ ruột đi cùng).

Khu Lưu Minh bị phong tỏa 14 ngày sau khi phát hiện 7 ca bệnh Covid-19 trong một gia đình.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Từ ngày 12-15.7, nằm tại Phòng 309, Khoa Ngoại - Thần kinh (Bệnh viện Đà Nẵng), tiếp xúc với ba và em ruột. Trong thời điểm này, cũng có em ruột là nhân viên văn phòng Công ty HITECH - Duy Xuyên và người thân đến thăm.

Ngày 18.7, nằm ở Khoa Ngoại - Thần Kinh phòng 309; có ba, em, cô ruột (ở Đà Nẵng) đến thăm. Ngày 19.7, có em ruột và hai cháu đến thăm (địa chỉ xã Duy Trung, H.Duy Xuyên). Ngày 20-21.7, có nhiều người thân đến thăm.

Sáng 22.7, xuất viện về nhập viện tại Bệnh viện Bình An bằng xe taxi. Ngày 23.7, nằm chung phòng với BN 524; có tiếp xúc với ba, em gái và người thân đến thăm. Ngày 24.7, có em H. và H.B.Y (Công nhân sợi RIO – Duy Trung) đến thăm. Ngày 27.7, xuất viện, di chuyển về nhà bằng phương tiện taxi, về đến nhà được cách ly tại nhà và có bác M. đến thăm.

Ngày 27-31.7, được cách ly tại nhà, tiếp xúc với người nhà có cô N.T.H (thôn Chiêm Sơn, xã Duy Sơn), em N.T.L (công nhân Công ty HITECH – Duy Xuyên) đến thăm.

Ngày 1.8, được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly Khách sạn Mỹ Sơn, lấy mẫu xét nghiệm. Hiện tại, BN tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, không khó thở, không ho.

BN 672 (nam, 37 tuổi, ở xã Đại Hiệp, H.Đại Lộc) là công nhân. BN sống cùng vợ và 2 con. Hằng ngày, BN đi làm tại Công ty Cổ phần thực phẩm Quốc tế - thuộc kho chứa hàng của Công ty vận tải Việt Nhật (ở 11B khu công nghiệp Hòa Khánh, TP.Đà Nẵng), tại đây có khoảng 20 công nhân làm việc, BN là người làm thuê tại kho.

Tối 20 và 21.7, cùng mẹ là BN 469, chăm sóc ba ruột điều trị tại khoa Thận Tiết niệu (Bệnh viện Đà Nẵng). Ngày 26.7, có 4 bạn đến nhà thăm chơi, ngày 27 - 29.7, chở con đi học thêm tại nhà cô H. (xã Đại Hiệp), không có tiếp xúc với cô H.

Ngày 30.7, BN xay gạo tại nhà ông M. (thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp). Ngày 1.8, BN được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, hiện không sốt, không khó thở, không ho.

Bên trong khu phong tỏa có gia đình 3 thế hệ nhiễm Covid-19 ở Quảng Nam

Yêu cầu xử lý hình sự trường hợp không khai báo y tế phòng chống Covid-19

Cũng trong sáng 5.8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết UBND tỉnh Quảng Nam cũng có công văn về việc tăng cường triển khai quyết liệt phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19.

Trong đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện chỉ đạo địa phương tích cực giám sát chặt chẽ hơn nữa việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại từng khối phố, từng hộ gia đình.

Phối hợp với các lực lượng công an, y tế tập trung đẩy mạnh công tác đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng với tất cả các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh, không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Tăng cường kiểm soát, đo thân nhiệt cho người dân về từ Đà Nẵng.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

UBND tỉnh yêu cầu Sở TT-TT, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tất cả các trường hợp nhập cảnh trên các tuyến biên giới đường bộ, đường thủy, đường biển, các cảng hàng không, các trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở. Đồng thời kiểm tra nghiêm ngặt các cơ sở lưu trú, các khu vực, địa điểm tập trung đông người nước ngoài…

Ngoài ra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú tiếp nhận người nhập cảnh trái phép, đặc biệt là các cá nhân, tổ chức, đường dây đưa người từ nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Sở Y tế và các địa phương quản lý thật chặt các khu cách ly tập trung trên địa bàn, rà soát, kiểm tra toàn bộ quy trình thực hiện cách ly trong các khu cách ly tập trung; có phương án điều tiết 3 hợp lý việc tiếp nhận, sàng lọc các trường hợp phải thực hiện cách ly, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung.

Bên cạnh đó,  yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở TT-TT, Y tế, Công Thương xử lý nghiêm theo pháp luật, kể cả xử lý hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực, trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19, găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.