Tình hình Covid-19 tại Lâm Đồng ngày 3.8: Tạm dừng hoạt động nhiều cơ sở kinh doanh

03/08/2020 19:47 GMT+7

Sau khi giám đốc người Nhật về nước từ Lâm Đồng xét nghiệm dương tính với Covid-19 , tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Không tụ tập đông người để phòng Covid-19

Cuối giờ chiều ngày 3.8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phan Văn Đa đã ký văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị, huyện, thành phố về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

28 người ở TP.HCM đã tiếp xúc với giám đốc người Nhật Bản mắc Covid-19

Khử trùng phòng chống Covid-19 tại sân bay Liên Khương

Ảnh: Gia Bình

Theo đó, tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo tạm dừng toàn bộ hoạt động các cơ sở kinh doanh, gồm: vũ trường, quán bar, karaoke, rạp chiếu phim, massage, trò chơi điện tử, ca nhạc phòng trà, cơ sở làm đẹp; khuyến cáo không tụ tập đông người cho đến khi có thông báo mới.
Tỉnh giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan và các địa phương khẩn trương, tăng tốc thực hiện việc truy vết các trường hợp đi về từ TP.Đà Nẵng từ ngày 1 - 28.7 và các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao theo thông báo khẩn của Bộ Y tế và chỉ đạo của UBND tỉnh; các trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh và nghi ngờ mắc bệnh phải tiến hành ngay việc cách ly y tế phù hợp, lấy mẫu xét nghiệm và giám sát tình hình sức khỏe chặt chẽ.

Bản tin Covid-19 ngày 3.8: Những ngày quyết định của cuộc chiến chống dịch

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà…”

Đồng thời tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu ngành y tế chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị, đảm bảo cho việc thu dung, điều trị các trường hợp mắc bệnh; triển khai các quy trình phân luồng, phân tuyến tránh lây lan trong các cơ sở y tế, trao đổi chuyên môn trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19 giữa các tuyến. Nâng cao năng lực xét nghiệm chẩn đoán Covid-19, đảm bảo xét nghiệm tại chỗ, đáp ứng nhu cầu xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Khử trùng tại Trường đại học Đà Lạt để phòng chống Covd-19

Ảnh: Gia Bình

Tỉnh yêu cầu các đơn vị tăng cường lực lượng, thành lập các tổ, đội kiểm tra, rà soát các đối tượng tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19; thực hiện phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng với tất cả các trường hợp có nguy cơ mắc Covid-19, không để lây lan dịch trong cộng đồng.

Nhật Bản xác nhận giám đốc từ Lâm Đồng về Tokyo dương tính với Covid-19

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, sáng ngày 3.8, bác sĩ Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, cho biết cơ quan y tế Nhật Bản đã xét nghiệm bằng phương pháp PCR, xác định ông M.N (75 tuổi, người Nhật), giám đốc một công ty đóng trên địa bàn H.Lạc Dương (Lâm Đồng) dương tính với Covid-19. Ngày 31.7, ông M.N từ TP.Đà Lạt xuống sân bay Liên Khương bay về TP.HCM rồi tiếp tục bay về Nhật Bản và được test nhanh tại đây phát hiện dương tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.