Tình hình Covid-19 tại Gia Lai: Thêm một bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19

11/02/2021 14:45 GMT+7

Tình hình Covid-19 ở Gia Lai có diễn biến mới. Theo đó, UBND tỉnh này vừa có quyết định trưng dụng một trụ sở cùng trang thiết bị hiện có của một công ty để làm bệnh viện dã chiến .

Trước tình hình Covid-19 đang có diễn biến phức tạp tại Gia Lai, UBND tỉnh này đã có quyết định trưng dụng trụ sở Công ty TNHH Y khoa hữu nghị Tây Nguyên (132 Tôn Thất Tùng, TP.Pleiku) làm bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19.
Theo quyết định này, bệnh viện dã chiến sẽ tổ chức thu dung, cách ly, điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19.
Trước mắt, bệnh viện được bố trí theo tiêu chuẩn 50 giường bệnh và nâng dần số giường bệnh theo mức độ của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh này. Nhân lực theo đó cũng được điều động tương ứng với số giường, đảm bảo yêu cầu thu dung điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

TP.HCM tìm kiếm khẩn người đến siêu thị, bệnh viện,... liên quan bệnh nhân Covid-19

Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 là Khu điều trị dịch vụ chất lượng cao của Công ty TNHH Y khoa hữu nghị Tây Nguyên vừa mới hoàn thành. Hiện công nhân đã hoàn thiện những khâu cuối cùng để bệnh viện dã chiến có thể chính thức tiếp nhận bệnh nhân từ hôm nay, 11.2.

Trang thiết bị được chuẩn bị sẵn sàng cho bệnh viện hoạt động

Ảnh: Trần Hiếu

Cũng theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, bệnh viện dã chiến chịu sự điều hành trực tiếp của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Gia Lai; đồng thời chịu sự chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Y tế Gia Lai. Bệnh viện đặc biệt này sẽ có 1 giám đốc và 2 phó giám đốc, cùng đội ngũ y bác sĩ.
Hiện những vật dụng cuối cùng đã được chuyển tới phục vụ công tác tiếp nhận, điều trị bệnh nhân.
Dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang diễn biến phức tạp với 26 trường hợp dương tính. Trong đó, Trung tâm y tế TX.Ayun Pa đang cách ly và điều trị 15 bệnh nhân; Trung tâm y tế H.Phú Thiện 1 bệnh nhân, Trung tâm y tế H.KôngChro 1 bệnh nhân và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai 9 bệnh nhân.

Sáng 11.2: Thêm 18 ca Covid-19 ở Hải Dương, Quảng Ninh sáng 30 tết

Tình hình Covid-19 tại Gia Lai, theo thông báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh này, hiện có 10.568 mẫu của 23.497 người được lấy xét nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.