Tình hình Covid-19 tại Bình Định ngày 5.8: Bác sĩ xung phong đi Đà Nẵng chống dịch

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
05/08/2020 10:56 GMT+7

Theo kế hoạch, ngày mai 6.8, đoàn công tác gồm 25 y, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên xét nghiệm của tỉnh Bình Định sẽ lên đường đi Đà Nẵng tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 .

Sáng 5.8, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, cho biết kết quả xét nghiệm đối với 137 trường hợp ở Bình Định lấy mẫu trong ngày 4.8 đều âm tính với Covid-19. Đến chiều 4.8, tỉnh này có 78 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly điều trị tại bệnh viện, 136 trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung và 3183 trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú.
Sở Y tế Bình Định đang kêu gọi người dân từng đến TP.Đà Nẵng từ ngày 1.7 đến nay chủ động khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe, khi có biểu hiện ho, sốt thì thông báo để được kiểm tra, xét nghiệm Covid-19.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 5.8: Thêm 2 ca mắc mới liên quan Bệnh viện Đà Nẵng

Cũng trong sáng 5.8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh đã ký quyết định về việc cử  25 y, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên xét nghiệm đi hỗ trợ cho TP.Đà Nẵng chống dịch Covid-19.
Trước đó, chiều 4.8, sau khi nhận được văn bản của UBND TP.Đà Nẵng đề nghị hỗ trợ về nhân lực ngành y cho cuộc chiến chống Covid-19, UBND tỉnh Bình Định đã đồng ý bố trí nhân lực, tài lực, vật lực trong điều kiện tối đa nhất có thể để hỗ trợ và giao Sở Y tế Bình Định làm đầu mối để thực hiện.
Ông Lê Quang Hùng cho biết ngay trong chiều 4.8, đơn vị này đã có thông báo đến các đơn vị trực thuộc về việc hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng.
Ngay trong đêm 4.8, ngành y tế tỉnh Bình Định khẩn trương thực hiện các khâu chuẩn bị, tính toán, bàn bạc cụ thể, chi tiết về số lượng, kế hoạch, chọn lựa nhân lực, trang thiết bị y tế… để lên đường đi đến Đà Nẵng.
“Về nhân sự, trước tiên chúng tôi kêu gọi tinh thần xung phong của các y, bác sĩ, điều dưỡng và sau đó sẽ đề cử. Ngay trong chiều 4.8, khi chúng tôi vừa ra thông báo thì đã có 1 bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định xung phong lên đường đi Đà Nẵng để tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19", ông Lê Quang Hùng nói.
Danh sách đoàn công tác của tỉnh Bình Định đi tham gia chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng có 25 người, gồm: 10 người của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định; Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn (TX.Hoài Nhơn, Bình Định) cử 5 người; mỗi trung tâm y tế của huyện Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, TX.An Nhơn, TX.Hoài Nhơn sẽ cử 2 người.

Tâm sự người dân sống trong khu phong toả ở Đà Nẵng vì Covid-19

Theo dự kiến, trong hôm nay 5.8, tỉnh Bình Định sẽ hoàn thành khâu chuẩn bị và ngày mai 6.8 sẽ lên đường đi hỗ trợ Đà Nẵng. Hiện Sở Y tế Bình Định đang liên hệ Sở Y tế Đà Nẵng có kế hoạch tiếp nhận đoàn và triển khai chống dịch tại Đà Nẵng.

Người đến tỉnh Bình Định thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm tra phòng dịch Covid-19 đèo Bình Đê trên QL 1 A

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.