Tình hình Covid-19 hôm nay 16.6: Dịch bệnh lan vào nơi khám chữa bệnh, ‘tấn công’ nhân viên y tế

Võ Tiến
Võ Tiến
16/06/2021 17:04 GMT+7

Thông tin đáng chú ý về tình hình Covid-19 hôm nay, 16.6, là ca nhiễm xuất hiện liên tiếp tại các cơ sở khám chữa bệnh trong nước, nhiều nhân viên y tế và người đi khám được phát hiện dương tính.

Tình hình Covid-19 hôm nay, 16.6, căng thẳng ở các cơ sở y tế tại TP.HCM và một số địa phương. Sáng nay, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân tới khám do có nhân viên dương tính Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 16.6: Ngày dịch bệnh "kỷ lục" ở TP.HCM; virus len lỏi tấn công bệnh viện

Theo đó, nữ điều dưỡng Khoa Nội thần kinh Bệnh viện Đại học Y Dược có chồng bị ho, sốt... đến khám tại bệnh viện này và được test nhanh, sau đó xét nghiệm RT-PCT khẳng định người này dương tính Covid-19.

Nữ điều dưỡng sau đó được xét nghiệm cũng cho kết quả dương tính Covid-19. Bệnh viện Đại học Y Dược đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên khoa nội thần kinh và khoảng 336 người tiếp xúc, tất cả nhân viên y tế đều âm tính Covid-19.

Một nữ nhân viên y tế khác, ở Trung tâm Y tế Q.Bình Tân cũng dương tính Covid-19. Nữ nhân viên này 33 tuổi, có địa chỉ tại xã Bình Chánh, H.Bình Chánh, làm việc tại Khoa Xét nghiệm, Trung tâm Y tế Q.Bình Tân.

Sau khi tự lấy mẫu xét nghiệm cho bản thân lần thứ 2, nữ nhân viên có kết quả dương tính Covid-19. Đây là trường hợp thứ 2 tại Trung tâm Y tế Q.Bình Tân nghi mắc Covid-19 từ đợt bùng phát dịch lần 4 đến nay.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã có 62 nhân viên nhiễm Covid-19

Trước Bệnh viện Đại học Y Dược, TP.HCM còn có các bệnh viện có nhân viên nhiễm Covid-19: Bệnh viện Q.Tân Phú (5 ca), Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn (1 ca), Bệnh viện Nhi đồng 1 (1 ca). Riêng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, đến cuối giờ chiều nay, đã có thêm 2 nhân viên nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca dương tính tại bệnh viện này lên 62 người.

Trưa 16.6, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn (đường số 8, khu dân cư Trung Sơn, H.Bình Chánh) cho biết, sau 14 ngày tạm phong tỏa (7 giờ ngày 2.6 - 7 giờ ngày 16.6) bệnh viện này chính thức hoạt động trở lại. Cũng trong hôm nay, Bệnh viện Q.Tân Phú hoạt động lại sau khi gỡ phong tỏa vào hôm qua 15.6.

Tình hình Covid-19 tại các tỉnh,  thành

Cũng liên quan đến các cơ sở y tế, Bệnh viện đa khoa TP.Vinh và Bệnh viện đa khoa Cửa Đông (tỉnh Nghệ An) hôm nay tạm dừng khám chữa bệnh ngoại trú do có ca nhiễm Covid-19 đến khám.

Theo đó, bệnh nhân N.Đ.T (31 tuổi), sốt 38,5 độ C nên chiều 9.6 đến khám tại khoa Tai mũi họng Bệnh viện TP.Vinh. Đến chiều 15.6, bệnh nhân tiếp tục sốt cao nên đến khám tại Bệnh viện đa khoa Cửa Đông. Tại đây, qua test nhanh, người này được phát hiện dương tính Covid-19.

Trong khi đó, tại khu cách ly tập trung Trường tiểu học Thắng Tam (TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), 1 nhân viên làm việc tại đây trở thành F1 do tiếp xúc với ca dương tính Covid-19.

Cụ thể, ông M.B.Đ (51 tuổi, nhân viên Công ty CP Nước, Môi trường Bình Dương) dương tính Covid-19, lái xe đến khu cách ly tập trung Trường tiểu học Thắng Tam để thu gom rác. Tại đây, ông M.B.Đ tiếp xúc với 1 nhân viên y tế trong khi hoàn tất thủ tục bàn giao việc. Sau đó, nhân viên này tiếp xúc gần với 20 trường hợp là đồng nghiệp, công an, quân đội và dân quân cùng làm việc tại đây.

Theo thông báo của Bộ Y tế, đến trưa nay 16.6, cả nước có 176 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, 2 ca nhập cảnh được cách ly ngay tại tỉnh Tây Ninh; 174 ca mắc do lây nhiễm trong nước ghi nhận tại tỉnh Bắc Giang 128 ca, TP.HCM 35 ca, Bắc Ninh 8 ca, Hà Tĩnh 2 ca và Nghệ An 1 ca. Có đến 173/174 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa, còn lại 1 ca đang điều tra dịch tễ.

Trong 35 ca bệnh tại TP.HCM, có 29 ca là các F1, 6 ca liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Hai ca nhiễm Covid-19 mới tại Hà Tĩnh cũng là F1 của các ca mắc bệnh, đã được cách ly trước đó. Đáng chú ý, trong 2 ca bệnh ở Hà Tĩnh, có bé T.N.S.S mới 2 tuổi, ngụ thôn 4, xã Quang Diệm, H.Hương Sơn.

Liên quan tình hình Covid-19 hôm nay, hiện có 24 tỉnh, thành trên cả nước đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới. Tuy nhiên, Việt Nam đã vượt ngưỡng 11.000 ca mắc Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.