Tình hình Covid-19 hôm nay 12.6: BV Bệnh nhiệt đới tạm phong tỏa, BV Chợ Rẫy cạn nguồn máu

Võ Tiến
Võ Tiến
12/06/2021 17:54 GMT+7

Tình hình Covid-19 hôm nay căng thẳng khi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, nơi điều trị bệnh nhân Covid -19 tạm phong tỏa vì có nhiều ca nghi nhiễm là nhân viên, trong khi Bệnh viện Chợ Rẫy cạn nguồn dự trữ máu.

Tình hình Covid-19 hôm nay 12.6 khá nóng khi có nhiều thông tin khẩn. Theo đó, Sở Y tế TP.HCM sáng nay có công văn hỏa tốc yêu cầu các bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận người bệnh nội trú từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện H.Củ Chi, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chuyển đến trong giai đoạn các bệnh viện này tạm chuyển đổi công năng để tập trung tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bối rối khi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM tạm phong tỏa vì Covid-19

Các bệnh viện sẵn sàng cử các bác sĩ, điều dưỡng luân phiên đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ, Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi. Sẵn sàng hỗ trợ phương tiện, trang thiết bị và dụng cụ cần thiết cho công tác cấp cứu, hồi sức tại các bệnh viện được phân công tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19.

Sở dĩ có công văn này là do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM đang diễn biến phức tạp. Tính đến thời điểm này, các đơn vị y tế tiếp nhận điều trị hơn 700 ca nhiễm và đã dự trù tình huống TP.HCM có 5.000 người dương tính với Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 12.6: Lo lắng diễn biến mới từ TP.HCM, hỏa tốc bảo vệ các bệnh viện

Đến chiều nay, Bệnh viện Chợ Rẫy phát đi thông báo khẩn cho biết dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến công tác tiếp nhận máu tình nguyện, khiến lượng máu tiếp nhận đã giảm trầm trọng. Hiện tại, số lượng máu dự trữ tại Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy đã gần chạm đáy: dưới 1.400 đơn vị máu, trong khi lượng máu dự trữ trước đây tại trung tâm là hơn 10.000 đơn vị.

Do cách ly, giãn cách xã hội, việc đi đến các tỉnh thành để tiếp nhận máu lưu động gần như đã bị hủy bỏ. Số lượng người đến hiến máu trực tiếp tại Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy cũng giảm, chỉ còn khoảng 20 người/ngày. Trong khi đó, Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy là nơi cung cấp máu phục vụ việc cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy cũng như khu vực phía nam.

Liên tục có ca nhiễm mới, cả nước vượt mốc 10.000 ca

Liên quan tình hình Covid-19 hôm nay, số ca nhiễm trong ngày vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Thậm chí, tại TP.HCM trong vòng 24 giờ qua, các bệnh viện cách ly điều trị Covid-19 đã tiếp nhận thêm 117 ca nhiễm mới, là con số cao nhất kể từ ngày 29.5 đến nay.

Chiều 12.6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới ghi nhận 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên của bệnh viện. Trong số này có 2 nhân viên công nghệ thông tin, 1 người làm việc tại phòng Hành chánh quản trị là vợ của 1 nhân viên công nghệ thông tin, cư trú tại H.Hóc Môn. Người còn lại cư trú ở chung cư Ehome 3 (Q.Bình Tân). Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 này tạm thời phong tỏa.

Tâm dịch Covid-19 quận Gò Vấp ra sao sau 13 ngày giãn cách xã hội?

Trước đó, sáng cùng ngày, TP.HCM công bố có 5 ca nhiễm Covid-19 là người trong cùng gia đình có địa chỉ cư trú tại TT.Tân Túc, H.Bình Chánh. Những người này liên quan xưởng cơ khí ở H.Hóc Môn và 1 khách sạn ở Q.Tân Bình, nâng chuỗi lây nhiễm này lên 36 ca.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, vừa có thêm 2 ca dương tính liên quan ổ dịch “siêu lây nhiễm” điểm tắm nước ngọt công cộng tại bãi biển Xuân Hải ở TT.Lộc Hà, H.Lộc Hà. Hai bệnh nhân này là anh N.C.T (31 tuổi) và anh T.P.H (31 tuổi), cùng ngụ tại H.Hương Sơn. Sáng cùng ngày, tỉnh này thông báo có thêm 3 ca mắc trong cộng đồng là 1 gia đình gồm chị P.T.N (37 tuổi) cùng chồng là anh N.V.D (44 tuổi) và con gái N.T.N.H (3 tuổi), ngụ H.Lộc Hà.

Tại tỉnh Bình Dương, thêm 1 ca nghi mắc là nữ (22 tuổi), có địa chỉ cư trú tại P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM. Người này là công nhân Công ty TNHH Puku Việt Nam, ở đường số 3, Khu công nghiệp Đồng An 1, P.Bình Hòa, TP.Thuận An, Bình Dương.

Trên phạm vi cả nước, đến trưa nay, có 89 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, 1 ca nhập cảnh được cách ly ngay tại tỉnh An Giang; 88 ca lây nhiễm trong nước ghi nhận tại Bắc Giang 55 ca, TP.HCM 20 ca, Bắc Ninh 10 ca và Hà Tĩnh 3 ca. Theo Bộ Y tế, Việt Nam đã vượt mốc 10.000 ca nhiễm Covid-19 tính từ đầu dịch đến nay.

Dân Gò Vấp chật vật nổ xe đi làm sau 14 ngày bị phong tỏa do Covid-19

Tin vui về tình hình Covid-19 hôm nay là 5 khu vực trên địa bàn Q.Gò Vấp được gỡ phong tỏa. Các khu vực này gồm: Hẻm 477 Nguyễn Văn Công, hẻm 891/44 Nguyễn Kiệm (cùng P.3. Q.Gò Vấp), hẻm 549/44 Lê Văn Thọ, một phần hẻm 91 Phạm Văn Chiêu, hẻm 61/70 đường số 59 (cùng P.14, Q.Gò Vấp). Trong khi đó, tỉnh Hải Dương sau 14 ngày không có ca nhiễm mới, cho phép từ 0 giờ ngày 12.6, các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn...), khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh, vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được hoạt động trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.