Tỉnh công nghiệp, lương công nhân hơn 6 triệu/tháng là không cao

Chí Hiếu
Chí Hiếu
23/06/2018 10:05 GMT+7

Tổ công tác của Thủ tướng do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu đã làm việc với tỉnh Bắc Ninh về tình hình thực hiện các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

Chiều 22.6, Tổ công tác của Thủ tướng do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu đã làm việc với tỉnh Bắc Ninh về tình hình thực hiện các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.
Thay mặt tổ công tác, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chuyển lời khen ngợi của Thủ tướng đến Bắc Ninh, địa phương có nhiều sáng tạo, đổi mới.
Truyền đạt 4 vấn đề Thủ tướng yêu cầu tỉnh Bắc Ninh hết sức quan tâm, trong đó Thủ tướng nhắc tỉnh quan tâm đến môi trường sống như vấn đề nước thải, ô nhiễm làng nghề, xử lý nước thải tại các khu công nghiệp. Thứ hai, Thủ tướng lưu ý về vấn đề đất đai, nhất là các vụ việc tranh chấp đất đai trong bối cảnh TP đang chuyển mình để thành đô thị trực thuộc T.Ư. Thứ ba, Thủ tướng nhắc tỉnh quan tâm đến giải quyết khiếu nại tố cáo những vụ việc phức tạp, đông người. Thứ tư, Thủ tướng yêu cầu Bắc Ninh quan tâm đến an sinh, trật tự an toàn xã hội.
Góp ý tại buổi làm việc, TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế VN, lại đặt ra vấn đề đẳng cấp trong việc phát triển đô thị và công nghiệp của Bắc Ninh. Theo TS Thiên, một tỉnh công nghiệp với gần 300.000 lao động nhưng thu nhập bình quân của người lao động chỉ 6,1 triệu/tháng là không cao. Vì thế, theo ông Thiên thì tỉnh cần cấu trúc công nghiệp vì hiện chưa có gì đáng yên tâm về lâu dài bởi cơ bản vẫn là lắp ráp.
“Sản phẩm công nghiệp dù được gọi là sản phẩm công nghệ cao nhưng phần của Bắc Ninh đóng góp không phải là công nghệ cao”, ông Thiên nói và cho rằng Bắc Ninh vẫn rất sáng trong phát triển vùng thủ đô nhưng cần đổi mới sáng tạo để trở thành trung tâm công nghệ cao chứ không phải chỉ là công nghệ lắp ráp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.