Tỉnh Cà Mau ra công văn hỏa tốc tăng cường phòng dịch Covid-19

Gia Bách
Gia Bách
25/04/2021 19:16 GMT+7

Công văn nhắc nhở Chủ tịch UBND huyện, thành phố chịu trách nhiệm chính với Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra sai sót trong việc phòng, chống dịch Covid-19 ...

Ngày 25.4, ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký công văn hỏa tốc về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 25.4: Thêm 10 ca mắc Covid-19 Hà Nội, Khánh Hòa và Đà Nẵng

Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, TP.Cà Mau, tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị, nhân dân thuộc địa bàn của địa phương quản lý nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện nghiêm túc 5K theo khuyến cáo của ngành y tế.
Đồng thời, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và Chủ tịch UBND huyện, thành phố chịu trách nhiệm chính với Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra sai sót trong việc phòng, chống dịch Covid-19 thuộc phạm vi lĩnh vực của ngành và trên địa bàn do địa phương quản lý.
Lãnh đạo các địa phương chỉ đạo Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn, khóm, ấp bám sát địa bàn, nắm tình hình các hộ gia đình có người thân sinh sống, lao động, học tập ở ngoài tỉnh trở về tỉnh Cà Mau hoặc đến tỉnh Cà Mau, đặc biệt là trong thời gian nghỉ lễ 30.4 và 1.5.
Đặc biệt lưu ý, những người đã từng lưu trú hoặc liên quan các địa phương có ca nhiễm bệnh Covid-19; những người nhập cư trái phép bằng đường biển, đường bộ, nhất là các tỉnh biên giới, đặc biệt là biên giới Tây Nam. Có kế hoạch ứng phó kịp thời trong trường hợp cần truy vết, khoanh vùng nếu xảy ra sự cố.
Đối với du lịch kỳ nghỉ lễ, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, các địa phương có điểm tham quan, du lịch và tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trong kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 phải tăng cường giám sát công tác tổ chức, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với cơ quan truyền thông, các cơ sở du lịch, lữ hành tăng cường công tác truyền thông về việc đẩy mạnh du lịch an toàn cho du khách, tạo sự an tâm cho người dân và du khách trong công tác kích cầu du lịch nội địa của địa phương...
Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh chủ động nắm chặt tình hình địa bàn, tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý người nhập cảnh trái phép.
Các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, đề cao cảnh giác với dịch bệnh, tránh sự chủ quan, lơ là; tuyệt đối không được đăng tải thông tin không đúng sự thật về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19, gây hoang mang dư luận xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.