Tỉnh Bình Định bảo mật thông tin cá nhân người cách ly phòng bệnh Covid -19

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
13/03/2020 20:04 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu xử lý theo pháp luật các trường hợp phát tán thông tin cá nhân của người được áp dụng các biện pháp cách ly y tế để phòng bệnh Covid -19.

Ngày 13.3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng có chỉ thị về việc tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Ông Hồ Quốc Dũng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, Chủ tịch UBND các địa phương trong tỉnh chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng cho mọi tình huống; chủ động ngăn chặn, phát hiện nhanh và kiểm soát chặt chẽ nguồn lây bệnh (cả ở trong nước và xâm nhập từ nước ngoài), tổ chức cách ly hoặc giám sát người đã tiếp xúc với người bệnh theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.
Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu phải bảo mật thông tin cá nhân của người thuộc diện phải áp dụng các biện pháp cách ly y tế tại nhà, tại cơ sở lưu trú và tại khu cách ly tập trung. Các trường hợp phát tán thông tin cá nhân mà chưa được cấp có thẩm quyền đồng ý thì sẽ bị xử lý theo quy định.

Việt Nam đã có 47 bệnh nhân nhiễm Covid-19

Ông Hồ Quốc Dũng đi kiểm tra khu cách ly, điều trị bệnh Covid -19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định

Ảnh: Hoàng Trọng

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định được giao nhiệm vụ chỉ đạo công an các địa phương nắm danh sách từng hộ gia đình, khách sạn, cơ sở lưu trú, kịp thời phát hiện người lạ đến địa phương cư trú hoặc người địa phương đến từ hoặc đi qua vùng có dịch về để thông báo ngay cho cơ quan y tế giám sát, cách ly.
Ông Hồ Quốc Dũng yêu cầu Công an tỉnh Bình Định xử lý nghiêm, kể cả xử lý theo luật hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, mất ổn định xã hội và các hành vi găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường.
 
Thành lập Tiểu ban truyền thông về phòng, chống dịch Covid-19
Ngày 13.3, UBND tỉnh Bình Định có quyết định thành lập Tiểu ban truyền thông của Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 gồm 5 thành viên của Sở TT-TT, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Sở Y tế; do Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Bình Định Trần Kim Kha làm Trưởng Tiểu ban.
Tiểu ban có nhiệm vụ tổng hợp thông tin về tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cung cấp cho các cơ quan thông tấn, báo chí, đăng trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Sở TT-TT, Sở Y tế để kịp thời thông tin tuyên truyền công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Khi có sự kiện, tình huống khẩn cấp liên quan đến chống dịch Covid -19 của tỉnh Bình Định, có thông cáo báo chí cung cấp cho các cơ quan thông tấn, báo chí kịp thời đưa tin, tránh việc tung tin đồn thất thiệt, gây hoang mang cho người dân; chú trọng đưa tin có chọn lọc nhằm ổn định xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.