Tin tức thời tiết hôm nay 2.8.2021: Cảnh báo Bắc bộ mưa lũ, Trung bộ nắng nóng

02/08/2021 07:50 GMT+7

Tin tức thời tiết hôm nay 2.8.2021 , thời tiết các tỉnh Bắc bộ sẽ có mưa lũ cục bộ, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất trong khi các tỉnh Trung bộ sẽ có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt.

Tin tức thời tiết hôm nay 2.8.2021, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết trong đêm qua 1.8 và rạng sáng nay, nhiều khu vực ở Bắc bộ có mưa diện rộng. Trong đó, mưa lớn được ghi nhận xảy ra tại Mường Lói (Điện Biên) với 68 mm; tại Mường Lèo (Sơn La) 48 mm…
Dự báo trong ngày hôm nay, các tỉnh Bắc bộ còn mưa, lượng mưa tích lũy từ 10 - 20 mm, có nơi mưa trên 40 mm.
Trong đó, các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình cần đề phòng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng ở vùng trũng.

Trung độ có nơi nắng nóng trên 39 độ C

Còn tại các tỉnh Trung bộ, do ảnh hưởng của gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên trong ngày hôm nay, các tỉnh trung và nam Trung bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Nắng nóng ở trung và nam Trung bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung bộ.
Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C. Trời có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía tây Bắc bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C. Ngày có mây, có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C. Trời có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất ở phía Bắc 31 - 34 độ C, có nơi trên 35 độ C, phía nam 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Trời có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía nam ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất từ 27 - 30 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 36 - 39 độ C, riêng phía Bắc có nơi trên 39 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng, phía bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Tây nguyên

Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C. Trời có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam bộ

Tin tức thời tiết hôm nay 2.8, khu vực Nam bộ có nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C. Trời có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.