Tin tức thời tiết hôm nay 12.5.2021: Nắng nóng gay gắt, cảnh báo đột quỵ, sốc nhiệt

12/05/2021 08:14 GMT+7

Tin tức thời tiết hôm nay 12.5.2021 , nắng nóng và nắng nóng gay gắt tiếp tục bao trùm lên các tỉnh Bắc bộ, Trung bộ có thể gây ra tình trạng kiệt sức, sốc nhiệt, đột quỵ ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Tin tức thời tiết hôm nay 12.5.2021, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn.
Khu vực Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên xảy ra nắng nóng trên diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C; riêng khu vực tây bắc Bắc bộ, vùng núi bắc và trung Trung bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 - 40 độ C, có nơi trên 40 độ C. Ở miền đông Nam bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 36 độ C.
Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến 45 - 60 %. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12 - 17 giờ.
Khu vực Hà Nội hôm nay có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ, có nơi trên 37 độ C. Đợt nắng nóng này ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 17.5
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cảnh báo do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.
Các tỉnh Trung bộ có nguy cơ cao cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng đột biến mùa nắng nóng

Hà Nội

 

Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có giông. Gió nam đến đông nam cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 

Phía tây Bắc bộ

 

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, riêng Lai Châu - Điện Biên 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C; có nơi trên 38 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 

Phía đông Bắc bộ

 

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C, riêng Quảng Ninh - Hải Phòng 29 - 32 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

 

Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38 độ C; riêng vùng núi 37 - 40 độ C, có nơi trên 40 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng vùng núi có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 

Đà Nẵng đến Bình Thuận

 

Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất ở phía bắc từ 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C; phía nam 32 - 35 độ C. Trời có mây, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

 

Tây nguyên

 

Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 35 độ C. Trời có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

 

Nam bộ

 

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 12.5, khu vực Nam bộ có nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C; riêng miền đông 34 - 36 độ C. Trời có mây, ngày nắng, riêng miền đông có nắng nóng; chiều tối có mưa rào và giông rải rác; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.