Tin tức thời sự đặc biệt báo in ngày 6.8.2020

06/08/2020 05:38 GMT+7

Tin tức thời sự đặc biệt báo in ngày 6.8.2020 gồm: Đà Nẵng tăng tốc xét nghiệm nhóm; TP.HCM xử phạt người không mang khẩu trang; SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng là chủng đột biến, lây nhiễm chéo cao...

Một số tin tức thời sự đặc biệt báo in Thanh Niên ngày 6.8.2020

Tin tức thời sự đặc biệt báo in Thanh Niên ngày 6.8.2020 có bài: Đà Nẵng tăng tốc xét nghiệm nhóm. Phương pháp xét nghiệm nhóm (group test) được TP.Đà Nẵng chọn lựa triển khai áp dụng tại vùng tâm dịch Covid-19, với nhiều kỳ vọng sẽ đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm...

Bản tin Covid-19 ngày 5.8: Một ngày thêm 43 ca bệnh mới, lây nhiễm cộng đồng lan đến Bắc Giang, Lạng Sơn

Nhân viên y tế tại Đà Nẵng đang tăng tốc xét nghiệm tìm người nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Ảnh: S.X

Bài học cho những kẻ đưa người “nhập cảnh trái phép”

6 bị cáo tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam được TAND đưa ra xét xử vào ngày 4.8

Ảnh: N.H

Mức án mà TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên với 6 bị cáo đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực chống dịch Covid-19, được bạn đọc cho là bài học thích đáng cho những kẻ chỉ vì lợi ích cá nhân, gây thêm khó khăn cho công tác phòng chống dịch.

Bản án cho 6 kẻ đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép giữa dịch Covid-19

Những phận đời nổi trôi

Vợ chồng bà Hai nhiều năm qua nương náu trong căn chòi xập xệ

Gần 23 giờ, bà N.T.L (68 tuổi, thường gọi là bà Tư) nặng nhọc đẩy xe ve chai trên cầu Nhị Thiên Đường, Q.8, TP.HCM. Trong thùng xe, giữa đống phế liệu, một bé gái co ro ngủ mê mệt. Muốn đi nhanh hơn mà chân đau bước khập khiễng, bà Tư than: “Thằng anh con bé này tui nhốt trong nhà trọ, hồi nãy nó gọi điện giục: Bà cố ơi về lẹ lên! Con ở một mình buồn lắm”.

TP.HCM xử phạt người không mang khẩu trang

Tổ công tác của UBND P.Bến Nghé (Q.1) nhắc nhở thanh thiếu niên đeo khẩu trang ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Ảnh: Khả Hòa

Uống cà phê vẫn đeo khẩu trang chống Covid-19, nhấp một ngụm lại kéo lên

Dự báo số ca bệnh Covid-19 còn tăng trong 10 ngày tới

PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng, cho biết hiện mục tiêu là sử dụng xét nghiệm kháng thể để phát hiện những ca nhiễm trong cộng đồng, phát hiện những trường hợp dương tính kháng thể (trường hợp nhiễm Covid-19 lâu rồi) và truy vết những người tiếp xúc với những trường hợp đó để tìm ra trường hợp bị lây nhiễm gần. Số lượng bệnh nhân (BN) Covid-19 dự báo sẽ còn tăng lên và đến đỉnh dịch trong vòng 10 ngày tới.

Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn đã được bàn giao cho Đà Nẵng

Ảnh: Hoàng Sơn

Tin tức thời sự đặc biệt báo in Thanh Niên ngày 6.8.2020, còn có: SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng là chủng đột biến, lây nhiễm chéo cao. Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trên cơ sở xét nghiệm, phân tích dữ liệu đã thu thập được về các ca mắc Covid-19 thời gian, có căn cứ để xác định các mẫu bị nhiễm vào khoảng đầu tháng 7 và ổ dịch ở Đà Nẵng khởi phát vào đầu tháng 7. Đặc biệt, qua phân tích gien của vi rút gây bệnh trên các bệnh nhân, có thể khẳng định đây là nguồn mới xâm nhập, từ 1 ổ dịch (khu vực 3 Bệnh viện ở Đà Nẵng). Do chủng vi rút lần này đã đột biến, dẫn tới tình trạng lây nhiễm trong gia đình, lây nhiễm chéo cao.

Tâm sự người dân sống trong khu phong toả ở Đà Nẵng vì Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.