Tin tức thời sự đặc biệt báo in ngày 22.5.2020

22/05/2020 05:54 GMT+7

Tin tức thời sự đặc biệt báo in ngày 22.5.2020, gồm: Cựu đô đốc Nguyễn Văn Hiến bị tuyên 4 năm tù; Người bán hàng rong tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân Covid-19 ; Kiểm tra hành chính nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”...

Tin tức thời sự đặc biệt báo in Thanh Niên ngày 22.5.2020 có bài Người bán hàng rong tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân Covid-19. Theo đó, sau khi gặp bệnh nhân Covid-19, người này về nhà tiếp xúc với vợ con và nhậu cùng hàng xóm!

Bán trà, thuốc lá cho bệnh nhân Covid-19, cả gia đình người bán hàng rong ở Bạc Liêu đi cách ly khẩn

Đảo ngọc Phú Quốc đã bị “băm nát” như thế nào ?: Yêu cầu thu hồi nộp ngân sách hơn 2.300 tỉ đồng

Từ các sai phạm, thiếu sót liên quan đến công tác quản lý nhà nước trên địa bàn mà Thanh tra Chính phủ đã kết luận, số tiền bước đầu UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu phải thu hồi nộp ngân sách lên đến hơn 2.300 tỉ đồng.

Công trình khách sạn Mường Thanh Phú Quốc xây dựng hoàn thành, đã đưa vào sử dụng, nhưng theo Thanh tra Chính phủ là chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Cựu đô đốc Nguyễn Văn Hiến bị tuyên 4 năm tù

HĐXX nhận định bị cáo Nguyễn Văn Hiến có hành vi phạm tội rất nghiêm trọng, nhưng phạm tội không vụ lợi; có nhân thân tốt; gương mẫu trong công tác, có nhiều cống hiến trong công tác chiến đấu... nên tuyên mức án dưới khung.

Phận bạc 

Bất chấp sức khỏe, tiền bạc, tìm mọi cách để sinh cho chồng đứa con nhưng đổi lại họ đều nhận được kết quả buồn...

Dù đã sinh được con trai nhưng chị Vy vẫn bị chồng bỏ để theo người mới

ẢNH: TRUNG DU

Cựu Phó giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La phủ nhận việc nhờ nâng điểm

Trong ngày đầu xét xử vụ án gian lận điểm thi tại Sơn La, bị cáo Trần Xuân Yến, nguyên Phó giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La, phủ nhận lời khai của cấp dưới là bị cáo Nguyễn Thị Hồng Nga về việc nhờ nâng điểm cho các thí sinh. 

Tranh luận việc thêm quyền giám định âm thanh, hình ảnh cho Viện KSND tối cao

Báo cáo giải trình tiếp thu, chỉnh lý dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giám định tư pháp tại QH chiều 21.5, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của QH Lê Thị Nga cho biết dù còn nhiều ý kiến khác nhau, Ủy ban Thường vụ QH đề nghị bổ sung chức năng giám định tư pháp cho Phòng Kỹ thuật hình sự thuộc Viện KSND tối cao vào dự thảo luật. Nhiều ý kiến ĐB tán thành với phương án này vì cho rằng từ 1.1.2020, các cơ quan tiến hành tố tụng đã thực hiện ghi âm, ghi hình việc hỏi cung bị can trên toàn quốc, nên yêu cầu giám định loại việc trên ngày càng tăng; trong khi hiện chỉ có một số đơn vị thuộc Bộ Công an đảm nhiệm việc giám định loại việc nói trên, dẫn đến quá tải.

Gia Lai xét xử vụ vận chuyển gỗ lậu lớn

Hùng “siđa” và đồng bọn tại tòa

ẢNH: TRẦN HIẾU

Ngày 21.5, TAND tỉnh Gia Lai đã xét xử sơ thẩm Nguyễn Mạnh Hùng (37 tuổi, còn gọi là Hùng “siđa”, ngụ TP.Pleiku) cùng 9 đồng phạm về tội vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng
Tin tức thời sự đặc biệt báo in Thanh Niên ngày 22.5.2020, còn có: Kiểm tra hành chính nơi tự xưng Tịnh thất Bồng Lai. Theo đó, ông Liêu Văn Bùng, Phó chủ tịch UBND H.Đức Hòa (Long An), cho biết ngày 21.5, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã tiến hành kiểm tra hành chính tại hộ bà Cao Thị Cúc (ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, H.Đức Hòa). Đây là nơi ông Lê Tùng Vân (89 tuổi) đang đăng ký tạm trú và tự xưng là “Tịnh thất Bồng Lai”, gần đây ông đổi tên thành “Thiền am bên bờ vũ trụ”. Tại đây có khoảng 20 người đang tạm trú, có những hành vi, hình thức hoạt động tôn giáo và một số người tự xưng là tu sĩ. Ngoài ra, một số trẻ em ở nơi này được gọi là “chú tiểu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.