Tin tức mới nhất về Covid-19 hôm nay 17.5: HCDC khuyến cáo hạn chế dùng điều hòa

Duy Tính
Duy Tính
17/05/2021 11:25 GMT+7

Tin tức Covid-19 hôm nay 17.5, liên quan đến việc lấy mẫu xét nghiệm giám sát Covid -19 tại tất cả bệnh viện trên địa bàn TP.HCM, đã có tổng cộng 75.200 mẫu được lấy, trong đó, 45.000 mẫu đã có kết quả âm tính.

Tin tức mới nhất về Covid-19 hôm nay, 17.5, theo báo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), trong ngày 16.5, TP.HCM không ghi nhận trường hợp nhiễm mới, nhưng có thêm 3 trường hợp xuất viện. Số trường hợp nhiễm Covid-19 phát hiện tại thành phố là 270, trong đó 256 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 14 đang điều trị.
Ngoài ra, có 4.181 trường hợp đang cách ly tập trung; 553 trường hợp đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Trưa 17.5: Thêm 28 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước, riêng Bắc Giang 14 ca

Từ ngày 30.4, HCDC mở rộng lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên các khu vực nguy cơ như bệnh viện, khu du lịch, chợ, sân bay, cảng hàng hải, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất,… 31.318 mẫu đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Hàng chục ngàn mẫu xét nghiệm giám sát cộng đồng ở TP.HCM đã âm tính với Covid-19

ẢNH: DUY TÍNH

Liên quan đến việc lấy mẫu xét nghiệm giám sát Covid-19 tại tất cả bệnh viện trên địa bàn TP.HCM từ 12.5 đến nay, đã có tổng cộng 75.200 mẫu được lấy, trong đó, 45.000 mẫu có kết quả âm tính.
HCDC tiếp tục điều tra, truy vết, khoanh vùng các trường hợp nhiễm mới, các trường hợp tiếp xúc với ca nhiễm ở tỉnh thành khác. Tổ chức khai báo y tế cho người về từ các địa phương, khu vực có ca bệnh, bị giãn cách, theo dõi y tế. Cập nhật tình hình giám sát, chỉ định cách ly người về từ vùng dịch.
Hiện có 26 tỉnh, thành phố và hàng chục địa điểm mà người từ nơi này đến phải thực hiện các biện pháp trên. Các tỉnh gồm: Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Yên Bái, Hà Nam, Quảng Trị, Hà Nội, Lào Cai, Đà Nẵng, Điện Biên, Thái Bình, Hải Phòng, Đắk Lắk, Lạng Sơn, Nam Định, Cao Bằng, Ninh Bình, Nghệ An, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Hòa Bình, Hải Dương, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Quảng Nam…
HCDC thực hiện giám sát người sau cách ly về cư trú tại TP.HCM. Giám sát bệnh nhân sau xuất viện theo quy định, hiện số bệnh nhân đang trong thời gian giám sát là 23 người. Tăng cường giám sát hoạt động tại các khu cách ly tập trung. Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động phòng chống dịch tại các doanh nghiệp, khu cách ly tập trung.
Lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP.HCM. Xét nghiệm đối với bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại TP.HCM. Lấy mẫu giám sát nhân viên làm tại sân bay, nhân viên làm việc tại cảng hàng hải. Triển khai lấy mẫu xét nghiệm tầm soát người lao động làm việc tại các doanh nghiệp.

Ca Covid-19 thứ 37 tử vong: Bệnh nhân nam 34 tuổi bị chấn thương sọ não

Theo HCDC, chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 (vắc xin AstraZeneca) đợt 2 đã hoàn thành. TP.HCM chuẩn bị chiến dịch tiêm đợt 3.
Tin tức Covid-19 hôm nay, HCDC đưa ra khuyến cáo mới. Đó là thực hiện an toàn phòng chống dịch trong kinh doanh, sản xuất. Xe đưa đón công nhân: thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách theo quy định, mở cửa sổ xe. Nơi sản xuất cần mở cửa thông thoáng, hạn chế dùng điều hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.