Tin tức mới nhất về Covid-19 hôm nay, 14.5: Gần 22.000 mẫu từ cộng đồng ở TP.HCM âm tính

Duy Tính
Duy Tính
14/05/2021 11:27 GMT+7

Tin tức mới nhất về Covid-19 hôm nay, HCDC cho biết chiến dịch tiêm vắc xin Covid -19 đợt 2 tại TP.HCM cơ bản đã hoàn thành với trên 61.000 mũi.

Tin tức mới nhất về Covid-19 hôm nay, 14.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật - HCDC, TP.HCM, cho biết trong ngày 13.5, TP.HCM không ghi nhận trường hợp nhiễm mới. Có thêm 1 trường hợp xuất viện. Số trường hợp nhiễm Covid-19 phát hiện tại TP.HCM đến thới điểm này là 270, trong đó 248 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 22 đang điều trị.
Ngoài ra, có 4.314 trường hợp đang cách ly tập trung, 627 trường hợp đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Tin tức Covid-19 trưa 14.5: Thêm 16 ca lây nhiễm trong cộng đồng

Tin tức Covid-19 liên quan đến BN 3298 cư trú tại Đà Nẵng từng đến TP.HCM từ ngày 30.4 đến ngày 4.5, HCDC đã truy vết, cách ly 94 trường hợp, 89 có kết quả xét nghiệm âm tính, 5 đang chờ kết quả.
HCDC tổ chức khai báo y tế cho người về từ các địa phương, khu vực có ca bệnh, bị giãn cách, theo dõi y tế. Cập nhật tình hình giám sát, chỉ định cách ly người về từ vùng dịch.
Liên quan đến chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 (vắc xin AstraZeneca) đợt 2 cho nhân viên y tế, nhân viên làm việc tại sân bay, nhân viên cảng biển, nhân viên khách sạn được sử dụng làm khu cách ly tập trung và nhân viên vận chuyển người cách ly. Tổng số người được tiêm trong chiến dịch đợt 2 là 61.140. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định.
HCDC tiếp tục thực hiện giám sát người sau cách ly về cư trú tại TP.HCM. Giám sát bệnh nhân sau xuất viện theo quy định, hiện số bệnh nhân đang trong thời gian giám sát là 26 người. Tăng cường giám sát hoạt động tại các khu cách ly tập trung. Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động phòng chống dịch tại các cảng biển.
Về xét nghiệm giám sát, HCDC tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP.HCM; xét nghiệm đối với bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại thành phố. Lấy mẫu giám sát nhân viên làm tại sân bay, nhân viên làm việc tại cảng hàng hải. Triển khai lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh và người nhà nuôi bệnh trong các bệnh viện.
Từ ngày 30.4, HCDC mở rộng lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên các khu vực nguy cơ như bệnh viện, khu du lịch, chợ, sân bay, cảng hàng hải, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất… 21.976 mẫu đã có kết quả xét nghiệm âm tính.
Tin tức Covid-19 về phòng bệnh, HCDC khuyến cáo người dân hạn chế tối đa người nhà vào thăm, chăm sóc người bệnh; giữ nhà cửa thông thoáng; thường xuyên lau chùi các bề mặt tiếp xúc nơi công cộng.

Cấm tụ tập quá 5 người nơi công cộng ở Đà Nẵng

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.